Xã hội

Quảng Ninh: Đồn Biên phòng Cô Tô cứu hộ 11 ngư dân gặp nạn trên biển

Phạm Hoạch 16/11/2023 - 17:08

Đồn Biên phòng Cô Tô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa cứu hộ thành công 11 ngư dân trên một tàu cá bị chìm về bờ an toàn.

Vào lúc 9h5 phút ngày 16/11, trong khi đang đánh bắt thủy sản tại khu vực Đông Nam Cô Tô, cách huyện đảo Cô Tô khoảng 3 hải lý thì tàu cá QNg 92627-TS do ông Võ Hồng Thanh, SN 1974, trú tại tỉnh Quảng Ngãi làm chủ tàu cùng 10 thuyền viên phát hiện sự cố nước tràn vào tàu và có nguy cơ bị chìm.

anh-bp-02.jpg
Chiếc tàu cá cùng 11 ngư dân gặp nạn trên biển được Đồn Biên phòng Cô Tô cứu hộ thành công và đưa vào nơi neo đậu an toàn

Ngay sau khi nhận được tin của quần chúng nhân dân, Đồn Biên phòng Cô Tô đã kịp thời cử một tàu, một xuồng máy 500CV và 10 cán bộ chiến sĩ ra vị trí tàu đánh bắt thủy sản có nguy cơ bị chìm để cứu hộ.

Tại hiện trường, đơn vị cùng với tàu, thuyền của ngư dân đang đánh bắt thủy sản gần đó tiến hành cứu hộ, cứu nạn tàu cá QNg-92627-TS cùng 11 thuyền viên và lai dắt tàu về nơi neo đậu an toàn.

Qua điều tra ban đầu, nguyên nhân tàu bị chìm là do sóng to gió lớn làm nước tràn vào trong khoang máy, do máy bơm của tàu hoạt động không hiệu quả nên đã dẫn đến việc tàu bị chìm dần. Nhờ sự cơ động kịp thời của Đồn Biên phòng Cô Tô nên các thành viên được cứu hộ thành công và lai dắt tàu vào nơi neo đậu an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Đồn Biên phòng Cô Tô cứu hộ 11 ngư dân gặp nạn trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO