Quảng Ninh: Diễn đàn quốc tế “Phát triển kinh tế - du lịch xanh bền vững 2018”

25/06/2018 14:48

(TN&MT) - Vừa qua, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Diễn đàn quốc tế “Phát triển kinh tế - du lịch xanh bền vững 2018”. Diễn đàn là sự kiện...

(TN&MT) - Vừa qua, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Diễn đàn quốc tế “Phát triển kinh tế - du lịch xanh bền vững 2018”. Diễn đàn là sự kiện hưởng ứng năm Du lịch quốc gia tại Quảng Ninh, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch theo hướng xanh, bền vững.

Diễn đàn quốc tế “Phát triển kinh tế - du lịch xanh bền vững 2018” do Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Viện Nghiên cứu truyền thông văn hóa dân tộc tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh và Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Diễn đàn đã thu hút gần 200 đại biểu và các chuyên gia kinh tế về phát triển du lịch bền vững trong và ngoài nước, các doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp có đầu tư vào du lịch tham dự.

du lịch quảng ninh
Quang cảnh Diễn đàn được tổ chức tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Tại diễn đàn, các đại biểu trong nước và quốc tế sẽ cùng nhau trao đổi về các vấn đề: Chính sách phát triển kinh tế, du lịch theo hướng bền vững; Hiện trạng và giải pháp phát triển kinh tế, du lịch xanh trong giai đoạn mới; Phát triển kinh tế, du lịch xanh của Nhật Bản và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam; Những định hướng phát triển du lịch xanh bền vững; Chính sách hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cải tiến công nghệ sản xuất theo hướng xanh, bền vững; Vai trò các nhà đầu tư và các doanh nghiệp trong việc phát triển du lịch xanh bền vững…

Phát biểu tại diễn đàn, Tiến sỹ Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Truyền thông Văn hóa Dân tộc, nhấn mạnh: Du lịch xanh góp phần bảo tồn tự nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học và văn hóa cộng đồng. Sự phát triển du lịch xanh đã và đang mang lại những nguồn lợi kinh tế to lớn, tạo cơ hội tăng thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho đất nước cũng như cộng đồng người dân địa phương, nhất là người dân ở các vùng sâu, vùng xa - nơi có các khu bảo tồn tự nhiên với cảnh quan hấp dẫn.

Bên cạnh đó, các đại biểu đề cập tới việc sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, hạn chế chất thải từ hoạt động du lịch, ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường trong phát triển sản phẩm du lịch, ưu tiên phát triển loại hình du lịch sinh thái, cũng như bàn về những giải pháp hợp lý, hiệu quả nhằm thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế, du lịch xanh trong xu thế toàn cầu hóa.

du lịch quảng ninh 2
Du lịch xanh hướng tới bảo vệ môi trường và các khu bảo tồn tự nhiên

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Ban tổ chức tuyên dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phát triển kinh tế - du lịch năm 2018, trong đó có các doanh nghiệp tiêu biểu sáng tạo - hội nhập toàn cầu, tiên phong trong hội nhập, đi đầu trong sáng tạo, ứng dụng công nghệ tiên tiến, quy trình sản xuất hiện đại, hội nhập và có năng lực quốc tế. Các đại biểu tham dự Diễn đàn được tham quan, khảo sát một số địa điểm kinh tế - du lịch xanh của Quảng Ninh.

Diễn đàn cũng góp phần tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo công chúng về chiến lược phát triển kinh tế - du lịch xanh và Nghị quyết số 80/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương về phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Diễn đàn quốc tế “Phát triển kinh tế - du lịch xanh bền vững 2018”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO