Quảng Ninh: Đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Phạm Hoạch| 11/02/2022 08:48

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh vừa cho biết, từ ngày 14/2, toàn bộ học sinh, trẻ em mầm non sẽ quay lại trường học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022.

anh-qn-66.jpg
Giáo viên trường Mầm non xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ dọn dẹp trường, lớp sẵn sàng đón trẻ quay trở lại trường từ ngày 14/2. 

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số ca nhiễm Covid-19 tại Quảng Ninh đang có dấu hiệu tăng mạnh, nhất là trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vốn là nhóm đối tượng chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh. Đến thời điểm hiện tại, toàn ngành giáo dục còn 541 ca nhiễm Covid-19, trong đó 10 trường hợp là giáo viên, 531 trường hợp là học sinh.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh tiếp tục trở lại trường học tập trực tiếp từ ngày 14/2/2022, các cơ sở giáo dục đã và đang khẩn trương tầm soát và chuẩn bị đầy đủ điều kiện cần thiết theo các tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch trong trường học.

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai tổ chức dạy học trực tiếp, có kiểm soát, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho trẻ mầm non, học sinh, học viên; có phương án dạy học trực tuyến một cách hiệu quả cho những học sinh, học viên là F0, F1. Đối với những học sinh đã khỏi bệnh trở lại học tập, cần có sự quan tâm đặc biệt, tạo tâm lý thoải mái để các em yên tâm học tập, không bị tâm lý mặc cảm, tự ti, không bị phân biệt, kỳ thị.

Đối với các trường nội trú, các trường có tổ chức bán trú phải chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo các điều kiện để tổ chức trở lại các hoạt động nội trú, bán trú; đảm bảo thực phẩm sạch, cơm, thức ăn, nước uống đủ dinh dưỡng, nóng sốt, chỗ nghỉ ấm và đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO