Quảng Ninh có 11 dịch vụ công kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Phạm Hoạch| 09/12/2019 23:57

(TN&MT) - Ngày 9/12/2019, Văn phòng Chính phủ tổ chức Lễ khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia có địa chỉ dichvucong.gov.vn. Sự kiện này được công bố qua hệ thống truyền hình trực tuyến tới điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Với việc sớm xây dựng Cổng dịch vụ công và các thành quả đi đầu trong cải cách hành chính, tỉnh Quảng Ninh được chọn là một trong 3 địa phương (cùng với TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) thực hiện thí điểm việc kết nối liên thông với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tham dự sự kiện quan trọng này của Quốc gia, tại điểm cầu Quảng Ninh có các đồng chí: Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn. Nhằm kịp thời giới thiệu về Cổng dịch vụ công quốc gia đến mọi người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Quảng Ninh đã thực hiện kết nối trực tuyến sự kiện đến điểm cầu của 14 UBND huyện, thị xã, thành phố và 186 UBND các xã, phường trong tỉnh.

Các đại biểu tham dự lễ khai trương tại điểm cầu Quảng Ninh

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đã có 11 dịch vụ công được tích hợp tại Cổng dịch vụ công Quốc gia (Có danh sách các thủ tục kèm theo).

Trong khuôn khổ Lễ khai trương, tại điểm cầu Quảng Ninh, công dân Nguyễn Thị Huế trú số nhà 41/B20, 48B1, khu 4, Phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long, đã trực tiếp nộp hồ sơ đăng ký khai sinh từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia thành công.

Hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến tập trung của tỉnh đã được xây dựng và cung cấp cho người dân, doanh nghiệp chính thức từ ngày 01/7/2016, tại địa chỉ http://dichvucong.quangninh.gov.vn/ (gọi chung là cổng dịch vụ công). Cổng dịch vụ công đã cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, mức độ 2 và trên 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Đây là một trong những thành quả nổi bật của Đề án xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ninh nhằm thực hiện hóa chủ trương của Đảng, Chính phủ trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ký cam kết điện tử thực hiện hiệu quả Cổng dịch vụ công quốc gia

Sau 3 năm hoạt động, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Ninh đã mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần quan trọng trong việc đưa chỉ số cải cách hành chính của tỉnh 2 năm liên tiếp (2017, 2018) đứng vị trí quán quân toàn quốc và được người dân, doanh nghiệp khẳng định là “kênh” giao tiếp hành chính minh bạch, hiện đại, hiệu quả. Đây cũng là cổng dịch vụ công thứ 2 trong toàn quốc thực hiện việc công bố, công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cấp tỉnh đến cấp xã trên cổng thông tin của Chính phủ (http://chinhphu.vn). Theo đó, người dân có thể tra cứu quá trình giải quyết hồ sơ thông qua mã số biện nhận khi tham gia thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Với những tiện ích đa dạng và cung cấp đầy đủ bộ thủ tục hành chính của tỉnh cả ba cấp nên số lượng công dân trực tuyến luôn đạt trung bình trên 1.500 người. Tính từ khi đưa vào vận hành (năm 2016) cho đến ngày 9/12/2019, Cổng dịch vụ Công trực tuyến tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận và xử lý qua mạng trên 223.420 hồ sơ.

Quang cảnh lễ khai trương tại điểm cầu trung tâm tỉnh Quảng Ninh

Đặc biệt, trong 11 tháng đầu năm 2019, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của 3 cấp đều tăng, trong đó, cấp huyện tăng gấp 11 lần và cấp xã tăng gấp 23 lần so với cùng kỳ năm 2018. Đáng chú ý, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua mạng trên tổng số hồ sơ tiếp nhận trong toàn tỉnh, tính đến thời điểm 11 tháng năm 2019 là 22,69%; đạt so với chỉ tiêu Nghị quyết số 17/NQ - CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025; trong giai đoạn 2019 - 2020 (tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua mạng trên tổng số hồ sơ tiếp nhận trong toàn tỉnh đạt trên 20%).

Việc thúc đẩy mạnh mẽ dịch vụ công trực tuyến khẳng định ý chí, quyết tâm chính trị của tỉnh trong việc kiến tạo một nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả; trong đó sự kiện chính thức kết nối chia sẻ dữ liệu Cổng dịch vụ công tỉnh và Hệ thống một cửa điện tử tỉnh Quảng Ninh với Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ là công cụ quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho quá trình đẩy mạnh phát triển Chính quyền điện tử hướng tới xây dựng Chính quyền số tỉnh Quảng Ninh nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

DANH SÁCH

11 thủ tục hành chính kết nối liên thông với cổng dịch vụ công quốc gia

TT

Tên thủ tục

Lĩnh vực

Đơn vị thực hiện

1

Đăng ký thực hiện khuyến mại

Công thương

Sở Công thương

2

Cấp giấy khai sinh

Tư pháp

186 xã, phường, thị trấn

3

Cấp đổi Giấy phép lái xe

Giao thông vận tải

Sở Giao thông vận tải

4

Cấp, cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc thẩm quyền quản lý ngành Y tế.

Lĩnh vực An toàn vệ sinh thực phẩm

SỞ Y TẾ

5

Thủ tục Cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người Việt Nam thuộc thẩm quyền của Sở Y tế

Lĩnh vực Khám chữa bệnh

6

Kiểm tra chất lượng hàng hoá nhập khẩu thuộc trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ

Tiêu chuẩn đo lường chất lượng

Sở Khoa học và Công nghệ

7

Cấp Giấy phép xe tập lái

Lĩnh vực đường bộ

Sở Giao thông vận tải

8

Cấp lại Giấy phép xe tập lái

9

Đăng ký lại phương tiện trong trường hợp chuyển quyền sở hữu phương tiện nhưng không thay đổi cơ quan đăng ký phương tiện

Lĩnh vực đường thuỷ

10

Đăng ký lại phương tiện trong trường hợp chuyển từ cơ quan đăng ký khác sang cơ quan đăng ký phương tiện thuỷ nội địa

11

Đăng ký lại phương tiện trong trường hợp phương tiện thay đổi tên, tính năng kỹ thuật

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh có 11 dịch vụ công kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO