Quảng Ninh chuẩn bị sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Phạm Hoạch| 04/08/2020 17:56

(TN&MT) - Chiều 4/8, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo thường kỳ tháng 8/2020 thông tin về một số nội dung quan trọng.

Tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, Đặng Huy Hậu, khẳng định, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện hài hòa giữa phát triển kinh tế và phòng, chống dịch bệnh. Mặc dù trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp F0, song các lĩnh vực kinh tế đều bị ảnh hưởng tiêu cực, nhất là lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, Đặng Huy Hậu phát biểu tại buổi họp báo

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường thông tin, tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân trong công tác phòng, chống dịch, quyết tâm giữ vững mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vào ngày 9, 10/8 trong bối cảnh dịch bệnh, ngày mai (5/8), tỉnh sẽ công bố danh sách thí sinh F1, F2 (nếu có). Đến nay, mọi công viêc chuẩn bị cho Kỳ thi đang được tỉnh thực hiện theo đúng quy trình của Bộ GD&ĐT, trong đó, công tác đảm bảo an ninh, an toàn được thực hiện nghiêm ngặt.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Quảng Ninh có 14.600  thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh thành lập 34 điểm thi đặt tại 13/13 địa phương tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho thí sinh dự thi và đội ngũ cán bộ, giáo viên làm công tác tổ chức thi. Đối với 3 địa phương là TP.Hạ Long, 2 huyện Tiên Yên và Ba Chẽ có bố trí thêm điểm thi dự phòng để phòng, chống thiên tai và dịch bệnh.

Cùng với đó, công tác nhân sự tham gia các khâu của kỳ thi được lựa chọn kỹ càng, có đủ năng lực, kinh nghiệm và phẩm chất đạo đức tốt. Ngoài số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên được điều động theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT, tỉnh còn bố trí thêm 170 người dự phòng (cho 68 phòng thi dự phòng) phương án phòng, chống Covid-19 và 10% tổng số cán bộ, giáo viên cần huy động (198 người), nâng tổng số nhân sự bố trí cho công tác coi thi riêng của ngành giáo dục là 2.495 người.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo  đã triển khai rà soát, cập nhật, thống kê các cán bộ, giáo viên, học sinh về từ Đà Nẵng từ ngày 12/7/2020 (704 người); rà soát các cán bộ, giáo viên, học sinh trong diện F0, F1, F2, để có phương án xử lý trong việc điều đông nhân lực, bố trí cơ sở vật chất đảm bảo cho việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn.

Qua kết quả rà soát, đến thời điểm ngày 4/8, trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh không có thí sinh nào tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT có yếu tố dịch tễ liên quan đến các địa phương đang có dịch. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh chuẩn bị sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO