Quảng Ninh: Các F1 liên quan đến bệnh nhân tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương âm tính với Covid-19

Phạm Hoạch| 06/05/2021 11:07

(TN&MT) - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, kết quả xét nghiệm của 2 trường hợp F1 trên địa bàn TP.Hạ Long đều đã âm tính với virut SARS - Cov -2. Đây là những người có tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 mới tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là công dân TP.Hạ Long.

Trước đó, theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) trong số những bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại bệnh viện có bệnh nhân V.H.L (SN 2003, tạm trú tại tổ 4, khu 9, phường Hồng Hải, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Phong tỏa khu phố tại phường Hồng Hà liên quan tới người nhà bệnh nhân V.H.L.

Để đảm bảo cho công tác khoanh vùng, dập dịch, các lực lượng chức năng của TP. Hạ Long đã nhanh chóng tiến hành lấy mẫu sàng lọc những người tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với gia đình bệnh nhân V.H.L. Đồng thời tổ chức phong tỏa, vệ sinh khử khuẩn tại nơi ở của bệnh nhân, cửa hàng bán điện thoại của gia đình; tập trung tối đa lực lượng tiếp tục tiến hành truy vết các trường hợp từ F1 đến F4.

Các thành viên gia đình của bệnh nhân bao gồm: Bố mẹ bệnh nhân là anh V.V.N, chị Đ.T.M (địa chỉ tạm trú tại tổ 4, khu 9 phường Hồng Hải), hiện anh N đang kinh doanh cửa hàng mua bán điện thoại (tổ 6, khu 2, phường Hồng Hà); bà ngoại bệnh nhân là N.T.D (SN 1960, trú tổ 5, khu 7, phường Hồng Hà). Anh N và bà D là người trực tiếp lên thăm cháu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Qua xét nghiệm sàng lọc, các trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh là bố và bà ngoại của bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virut SARS - Cov -2, hiện đã được cách ly tập trung tại khu vực trung tâm của thành phố; còn trường hợp F2 là mẹ của bệnh nhân hiện đang thực hiện cách ly theo dõi tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Các F1 liên quan đến bệnh nhân tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương âm tính với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO