Quảng Ninh: Bắt giữ hai vụ vận chuyển trái phép hơn 8.400 chiếc khẩu trang

Phạm Hoạch| 07/02/2020 18:02

(TN&MT) - Vào khoảng 6 giờ ngày 7-2, tại khu vực biển Đầu Gót thuộc phường Trà Cổ, TP.Móng Cái, Đội Tuần tra kiểm soát Hải đội 2, BĐBP Quảng Ninh trong khi làm nhiệm vụ tuần tra ngăn chặn các hoạt động xuất nhập cảnh trên biển để phòng, chống dịch nCoV đã phát hiện, bắt giữ một phương tiện vận chuyển trái phép khẩu trang y tế không có giấy tờ, hóa đơn mang từ Việt Nam sang Trung Quốc tiêu thụ.

Bè vỏ nhựa không mang biển kiểm soát lắp một máy công suất 85 Cv, trên bè có hai người do Vũ Đức Hậu, SN 1980, trú tại Thôn Bắc 1, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng điều khiển và là chủ phương tiện. Trên bè chở tám bao chứa 2.620 chiếc khẩu trang loại 3M9501V xuất xứ từ nước ngoài và 2.300 chiếc khẩu trang y tế.

Chiếc bè chở khẩu trang bị Hải đội 2, BĐBP Quảng Ninh bắt giữ

Qua đấu tranh, Hậu khai nhận, có một đối tượng người Trung Quốc không rõ họ tên thuê Hậu vận chuyển số khẩu trang trên từ khu vực xã Vạn Ninh, TP.Móng Cái sang Trung Quốc với giá năm triệu đồng.

Hiện, Hải đội 2, BĐBP Quảng Ninh đang hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Trước đó, vào hồi 21 giờ ngày 6-2, tại khu vực biên giới qua địa phận khu 7 phường Hải Yên, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Đồn Biên phòng Bắc Sơn phối hợp Đội đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm, BĐBP Quảng Ninh đã phát hiện và bắt giữ hai đối tượng vác hai bao đựng 3.500 chiếc khẩu trang với ý định mang qua biên giới.

Đối tượng cùng tang vật tại Đồn Biên phòng Bắc Sơn

Tại Đồn Biên phòng Bắc Sơn, đối tượng Lương Văn Tịch, người dân tộc Nùng, SN 2001, quê quán: huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, khai nhận vận chuyển thuê cho một người tên Thắng (không rõ địa chỉ) mang qua Trung Quốc để lấy tiền công là 500 nghìn đồng/bao. Tịch rủ thêm Phạm Văn Xẻm, người dân tộc Dao, SN 2004, trú tại thôn Nùng Và, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang cùng tham gia. Mỗi người vác một bao, khi trót lọt thì mới được nhận tiền công.

Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã lập hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Bắt giữ hai vụ vận chuyển trái phép hơn 8.400 chiếc khẩu trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO