Quảng Ninh ban hành văn bản hỏa tốc triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Phạm Hoạch| 26/07/2020 18:22

(TN&MT) - Ngày 26/7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành công văn bản hỏa tốc số 5060/UBND- DL1 về việc triển khai một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 24/7/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Công văn số 5030/UBND-DL1 “V/v tăng cường triển khai một số biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới”. Trước diễn biến mới của tỉnh hình bệnh dịch tại TP.Đà Nẵng, để chủ động trong công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương đơn vị thực hiện nghiêm các nội dung đã chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 5030.

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Công an tỉnh, sở Y tế, sở Du lịch và các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ người đến từ, đi qua Đà Nẵng từ ngày 12/7/2020 đến nay, phải khai báo đầy đủ với cơ quan y tế; chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, tự cách ly trong thời gian 14 ngày tại nhà; trong trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực...) phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời. Các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 phải thực hiện cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Bệnh viện cách ly đặc biệt số 2 (Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh).

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở Y tế, sở Thông tin và Truyền thông tăng cường thông tin yêu cầu người dân tự giác khai báo y tế và kịp thời thông tin cho chính quyền địa phương, cơ quan chức năng các trường hợp có tiếp xúc với người nhiễm virus Sar-CoV-2, người nghi nhiễm, người đến từ/đi qua vùng có dịch để thực hiện các biện pháp dịch tễ theo quy định.

Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với sở Y tế, Công an tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh và các đơn vị có liên quan triển khai các biện pháp kiểm soát các phương tiện gồm đường thủy, đường bộ đến và đi qua TP.Đà Nẵng đến Quảng Ninh đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Sở Y tế, sở Thông tin và Truyền thông triển khai các ứng dụng khai báo y tế, giám sát cách ly và các công cụ truy vết đối với các trường hợp đến và đi qua TP.Đà Nẵng.

Các sở, ngành, địa phương, đơn vị chỉ đạo, thông tin để người dân, doanh nghiệp triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội bình thường nhằm ổn định, phát triển tốt các hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới.

Trước đó, sáng 26/7,  đại diện sở  Y tế Quảng Ninh cho biết hai trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan bệnh nhân số 416 (F1) tại Quảng Ninh đã được đưa vào cách ly tại Bệnh viện cách ly đặc biệt số 2 (Bệnh viện Lao phổi tỉnh Quảng Ninh) và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả ban đầu hai trường hợp này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo Giám đốc Sở y tế Quảng Ninh, Nguyễn Trọng Diện cho biết, ngay sau khi có thông tin của hai trường hợp liên quan bệnh nhân số 416, chúng tôi đã tiến hành cách ly và xác định lịch trình di chuyển, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm đối với hai trường hợp này. Khách sạn nơi hai người nghỉ đã được phun thuốc khử trùng, cách ly tại chỗ toàn bộ nhân viên và khách du lịch nghỉ tại khách sạn. Lực lượng y tế và các lực lượng có liên quan luôn túc trực và sẵn sàng với các tình huống xảy ra, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Được biết, hai trường hợp này là Nguyễn H.T và Nguyễn H.N sinh sống tại Đà Nẵng, cùng công tác tại Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam. Ngày 25-7, Cục Hàng Hải Việt Nam đã có văn bản gửi hai Sở y tế Hải Phòng và Quảng Ninh về hai trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan bệnh nhân số 416 phát hiện tại TP. Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được thông báo về lịch trình di chuyển của hai trường hợp này, TP. Hạ Long đã khoanh vùng và xác định định nơi nghỉ là tại khách sạn Bin Bop, phường Trần Hưng Đạo, TP. Hạ Long. UBND TP.Hạ Long đã chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và cách ly y tế đối với các trường hợp liên quan đến hai trường hợp này theo quy định, không để dịch lây lan ra cộng đồng dân cư. 
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh ban hành văn bản hỏa tốc triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO