Quảng Ngãi: Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà để ứng phó với bão số 5

Võ Hà| 11/09/2021 17:09

(TN&MT) - Công điện khẩn của UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu: Người dân Lý Sơn, Bình Sơn không ra khỏi nhà từ 12 giờ ngày 11/9 cho đến khi hết gió mạnh để đảm bảo an toàn tính mạng.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành công điện khẩn yêu cầu các địa phương triển khai các biện pháp hạn chế người, phương tiện hoạt động trên đường trong thời gian bão số 5 đổ bộ; tổ chức kiểm soát, điều tiết, hạn chế phương tiện đi vào vùng dự kiến bão ảnh hưởng.

Riêng các huyện Lý Sơn, Bình Sơn thông báo và không để người dân ra khỏi nhà, nơi cư trú kể từ 12h ngày 11/9 để đảm bảo an toàn tính mạng cho đến khi hết gió mạnh (dưới cấp 6).

Tại nhiều khu vực của huyện Bình Sơn mưa lớn đã gây ngập sâu

Huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ chằng chống, gia cố nhà ở, công trình, trụ sở...Tổ chức sơ tán dân đến nơi an toàn; rà soát công tác dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu tại cơ sở, nhất là nơi có nguy cơ cao bị chia cắt, cô lập. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời hỗ trợ người dân khi có yêu cầu.

Tập trung kiểm tra, rà soát và kịp thời huy động lực lượng tổ chức sơ tán các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đặc biệt lưu ý các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi đóng quân ở vùng đã bị sạt lở đất và có nguy cơ cao bị sạt lở đất tại các huyện: Sơn Tây, Ba Tơ, Trà Bồng, Minh Long, Sơn Hà; vùng trũng thấp tại các huyện: Bình Sơn, Trà Bồng... Tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn.

Do ảnh hưởng bão số 5 nên từ đêm 10/9 đến sáng 11/9, tỉnh Quảng Ngãi đã xuất hiện mưa lớn trên diện rộng với lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt. Tại Lý Sơn đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9; tại Dung Quất có gió cấp 6, giật cấp 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà để ứng phó với bão số 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO