Quảng Ngãi: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến TP. HCM từ ngày 1/6

Lan Anh| 31/05/2021 15:29

(TN&MT) - Ngày 31/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã chỉ đạo, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định và hợp đồng từ Quảng Ngãi đi TP.HCM và ngược lại, kể từ 0 giờ ngày 1/6 cho đến khi có thông báo mới.

Tại cuộc họp ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho hiện địa phương đang cách ly tập trung 27 người, cách ly tại nhà 1.367 người. Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã triển khai thực hiện 16.789 mẫu xét nghiệm. Trong đó, 5 mẫu dương tính của BN3067, 16.784 mẫu còn lại đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện, BN3067 đã có 3 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và được xuất viện vào sáng nay (31/5). Như vậy, đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi đã qua 25 ngày liên tục không ghi nhận ca mới.

Quảng Ngãi tạm dừng tuyến vận tải hành khách đi TP.HCM.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi nhận định, mặc dù địa phương đã "vắng bóng" COVID-19 thế nhưng nguy cơ xuất hiện dịch thời gian này là rất cao vì tại Đà Nẵng, Bình Dương, Hà Nội, TP.HCM, dịch vẫn diễn biến khó lường. Đây là các địa phương có nhiều người Quảng Ngãi sinh sống, làm việc. Đặc biệt, rất nhiều người dân (trong đó có Quảng Ngãi) rời TP.HCM trước giờ áp dụng giãn cách xã hội nên sẽ tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện dịch nếu không kiểm soát chặt.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chỉ đạo tạm dừng hoạt động tất cả các phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định, hợp đồng từ Quảng Ngãi đi TP.HCM và ngược lại kể từ 0h ngày 1/6 cho đến khi có thông báo mới.

Để tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương chỉ đạo rà soát các công dân từ các ổ dịch ở TP.HCM về Quảng Ngãi từ ngày 15 đến 30/5 để yêu cầu khai báo y tế và cách ly theo quy định.

Trước đó, từ 0h ngày 30/5, ông Đặng Văn Minh chỉ đạo tất cả những người từ TP.HCM đến Quảng Ngãi (trừ các trường hợp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành Y tế) phải thực hiện cách ly tại nhà 21 ngày.

Bệnh nhân duy nhất được xuất viện vào sáng ngày 31/5, Quảng Ngãi đã "sạch bóng" COVID-19

Ông Minh cũng yêu cầu người dân có tiếp xúc với hoạt động Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng và đi khám bệnh, tại các bệnh viện đã ghi nhận ca bệnh ở TP.HCM về Quảng Ngãi trong 14 ngày qua, chủ động liên hệ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (64 Bùi Thị Xuân, TP Quảng Ngãi; số điện thoại: 0914021022) để được hướng dẫn xét nghiệm, thực hiện các biện pháp y tế kịp thời; tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, sốt, cúm chủ động liên hệ đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến TP. HCM từ ngày 1/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO