Quảng Ngãi phong tỏa, cách ly y tế 28 ngày 2 khu vực liên quan ca bệnh 419

An Nhiên| 27/07/2020 21:59

(TN&MT) - Ngày 27/7, UBND TP Quảng Ngãi đã thực hiện cách ly y tế tại chỗ đối với Khu dân cư tổ 9 phường Quảng Phú và Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Khu dân cư tổ 9 phường Quảng Phú (diện tích 5ha với 280 nhân khẩu) phải thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly theo quy định 28 ngày, kể từ ngày 27/7. Đây là khu vực có trường hợp mắc COVID-19 thứ 419 ở nước ta sinh sống. Hàng trăm hộ dân này sẽ được giám sát chặt chẽ, thực hiện cách ly theo quy định.

Ngoài khu vực trên, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi cũng quyết định phong tỏa Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi - nơi bệnh nhân 419 tới thăm khám và được xác định dương tính virus SARS-CoV-2.Việc tiếp nhận, khám chữa bệnh cũng tạm ngừng hoạt động.

Mọi ngả đường vào khu vực bệnh nhân 419 sinh sống đều bị chốt chặn

Liên quan đến trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 tại địa phương, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, bệnh nhân đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi đến Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (cơ sở 2), Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) để tiếp tục điều trị. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân 419 ổn định, triệu chứng giống như bệnh cảm cúm, sốt nhẹ, ăn uống bình thường.

Như báo TN&MT đưa tin, chiều 26/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi công bố trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên tại địa phương này. Bệnh nhân là nam (17 tuổi, trú phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi). Đây là ca bệnh thứ 419 ở nước ta.

Ngay khi ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc COVID-19 tại địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì cuộc họp khẩn để triển khai công tác phòng chống dịch. Tại cuộc họp, theo điều tra truy vết bước 1, số trường hợp được xác định có tiếp xúc gần với bệnh nhân trước mắt là 127 người, gồm: 2 bác sĩ và 1 nhân viên giữ xe của Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi, 4 người thân trong nhà của bệnh nhân, 121 bệnh nhân đến khám cùng khung giờ với bệnh nhân 419 tại Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi.

Cũng trong chiều 27/7, xe chuyên dụng đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh điều động đến khu vực nhà ở của bệnh nhân 419 tại tổ 9, phường Quảng Ngãi (TP Quảng Ngãi) để phun tiêu độc khử trùng.

Tổ công tác ở các chốt chặn này hoạt động 24/24 giờ, nhằm kiểm soát người ra vào tỉnh Quảng Ngãi bằng đường bộ.

Hiện Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với ngành y tế và các địa phương, lực lượng liên quan tiến hành tái kích hoạt trở lại 04 chốt kiểm tra y tế ở cửa ngõ phía Bắc ra vào tỉnh. Đây là giải pháp sàng lọc hiệu quả để thực hiện phương án cách ly y tế theo quy định. Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, các chốt kiểm tra phải đảm bảo 100% người và phương tiện đi từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi đều phải dừng để khai báo y tế đầy đủ. Trường hợp phát hiện có triệu chứng sốt, ho, khó thở thì sẽ thực hiện cách ly y tế tại cơ sở y tế để theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Ngoài 04 chốt kiểm tra y tế đường bộ, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng chỉ đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường siết chặt kiểm tra y tế tại các chốt cửa biển Sa Kỳ và Sa Cần. Các chốt này sẽ hoạt động liên tục cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi phong tỏa, cách ly y tế 28 ngày 2 khu vực liên quan ca bệnh 419
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO