Quảng Ngãi: Nhiều tuyến đường ngập sâu, gió lốc càn quét xã ven biển

Lan Anh| 23/09/2021 21:18

(TN&MT) - Ảnh hưởng của bão số 6, tại tỉnh Quảng Ngãi có mưa to đến rất to, nhiều tuyến đường khu vực trung tâm Quảng Ngãi bị ngập sâu, xuất hiện gió lốc vùng ven biển gây tốc nhà dân.

Những cơn mưa xối xả liên tục kéo dài đã khiến TP.Quảng Ngãi xảy ra ngập nặng ở nhiều tuyến đường trong khu vực nội thành. Lượng mưa phổ biến từ 150 - 250mm, có nơi trên 300mm.

Các tuyến đường trung tâm như Phan Đình Phùng, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu… có nhiều đoạn bị ngập sâu trên nửa mét gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Nhiều đoạn, người điều khiển xe máy không thể đi được buộc phải quay đầu vì nước ngập sâu.

 Nhiều tuyến đường khu vực trung tâm Quảng Ngãi bị ngập sâu.

Do ảnh hưởng của bão số 6, tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đã xảy ra ra một đợt lốc xoáy mạnh tàn phá nhiều nhà cửa, cây cối của người dân. Theo ông Ung Đình Hiền, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, trận lốc xoáy xảy ra vào khoảng 17h45 phút tại thôn Sơn Trà (xã Bình Đông, huyện Bình Sơn). Vào thời điểm này, Quảng Ngãi đang bị ảnh hưởng của bão số 6 nên trời có mưa lớn.

Nhiều đoạn, người điều khiển xe máy không thể đi được buộc phải quay đầu vì nước ngập sâu.

Thống kê ban đầu, có 15 nhà dân bị hư hỏng chủ yếu là tốc mái. Trong đó có 7 nhà bị tốc mái hoàn toàn, 2 nhà bị tốc mái từ 50 – 70% và 6 nhà bị tốc mái dưới 50%.

“Vụ việc không gây thiệt hại về người. Hiện, địa phương đa di chuyển người dân trong các ngôi nhà bị thiệt hại và một số khu vực xung yếu đến nơi an toàn”, ông Hiền nói.

Trận lốc xoáy xảy ra ở ven biển xã Bình Đông (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã làm nhiều nhà dân bị tốc mái, cây cối gãy đổ.

Trước ảnh hưởng của bão số 6, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở, ngành, địa phương nghiêm cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động, bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn và ngược lại từ 11h ngày 23/9 cho đến khi có thông tin thời tiết ổn định của cơ quan khí tượng thủy văn.

Một nhà dân bị thiệt hại hoàn toàn tại xã Bình Đông (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi)

Tổ chức các biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản tại các khu neo đậu. Tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn.

Các huyện, thị xã, thành phố ven biển, nhất là các xã ven biển thuộc huyện Bình Sơn, Mộ Đức, Lý Sơn, TX.Đức Phổ và TP Quảng Ngãi thông báo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chủ động chằng chống, gia cố nhà ở, trụ sở, nhà xưởng để đảm bảo an toàn.

Nhà dân bị hư hỏng toàn bộ sau lốc xoáy chiều ngày 23/9 

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, từ 23- 25/9, trên các sông trong tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ, nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở sườn dốc, ven sông, suối tại các huyện miền núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp tại huyện Bình Sơn, Nghĩa Hành và TP Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Nhiều tuyến đường ngập sâu, gió lốc càn quét xã ven biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO