Quảng Ngãi: Người về từ TP.HCM phải cách ly tại nhà 21 ngày

An Nhiên| 29/05/2021 12:41

(TN&MT) - Từ 0h ngày 30/5, người từ TP.HCM đến Quảng Ngãi (trừ các trường hợp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành Y tế) phải thực hiện cách ly tại nhà 21 ngày.

Ngày 29/5, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi có chỉ đạo khẩn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo nội dung chỉ đạo, từ 0h ngày 30/5, tất cả những người từ TP.HCM đến Quảng Ngãi (trừ các trường hợp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành Y tế) phải thực hiện cách ly tại nhà 21 ngày.

Người từ TP.HCM đến Quảng Ngãi (trừ các trường hợp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành Y tế) phải thực hiện cách ly tại nhà 21 ngày.

Ông Minh yêu cầu, người dân có tiếp xúc với hoạt động Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng và đi khám bệnh tại các bệnh viện đã ghi nhận ca bệnh ở TP.HCM về Quảng Ngãi trong 14 ngày qua, chủ động liên hệ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (64 Bùi Thị Xuân, TP Quảng Ngãi; số điện thoại: 0914021022) để được hướng dẫn xét nghiệm, thực hiện các biện pháp y tế kịp thời; tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, sốt, cúm chủ động liên hệ đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu người quản lý các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động liên hệ với Sở Y tế (qua Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh) để xét nghiệm sàng lọc theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

 Quảng Ngãi kích hoạt thêm 2 chốt y tế ở phía Nam.

Từ 7 giờ sáng 29/5, 2 chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch COVID-19 vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tại tuyến Quốc lộ 1 (khu vực đèo Bình Đê, ranh giữa tỉnh Quảng Ngãi - tỉnh Bình Định) và tại ga Đức Phổ chính thức hoạt động.

Các chốt kiểm tra hoạt động 24/24, chia làm 3 ca, kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 (các địa phương đang có dịch), người nước ngoài vào địa bản tỉnh; đảm bảo các hoạt động của chốt kiểm tra đều được ghi nhận hàng ngày vào sổ nhật ký công tác.

Trước đó, từ 17 giờ ngày 13/5, tỉnh này đã kích hoạt 5 chốt kiểm tra y tế gồm tại các địa điểm: Ga Quảng Ngãi, tuyến Quốc lộ 1 (khu vực giáp ranh Quảng Ngãi - Quảng Nam), đường ven biển tại khu vực Khe Hai (thuộc xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn), đường dẫn cao tốc thuộc địa phận huyện Sơn Tịnh, đường dẫn cao tốc thuộc địa phận huyện Tư Nghĩa.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, BN3067 là trường hợp duy nhất ở Quảng Ngãi mắc COVID-19 trong cộng đồng. Sau 5 lần xét nghiệm và cho kết quả dương tính, ở lần xét nghiệm thứ 6, nam bệnh nhân đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, họng không đỏ, phổi thông khí tốt, bụng mềm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Người về từ TP.HCM phải cách ly tại nhà 21 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO