Quảng Ngãi: Người dân lập rào chắn xe tại trạm xử lý nước thải tập trung KCN Quảng Phú

08/05/2019 13:58

(TN&MT) - Để phản đối việc Trạm xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Quảng Phú trong quá trình xử lý đã gây ra mùi hôi thối nồng nặc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của họ. Người dân đã dùng cành cây, băng rôn chắn gần hết lòng đường, khiến các xe tải chở hàng không thể ra vào Khu công nghiệp Quảng Phú.

Người dân đã dùng cành cây, băng rôn chắn gần hết lòng đường khiến các xe tải chở hàng không thể ra và vào Khu công nghiệp Quảng Phú
Người dân đã dùng cành cây, băng rôn chắn gần hết lòng đường khiến các xe tải chở hàng không thể ra và vào Khu công nghiệp Quảng Phú

Được biết, tình trạng này diễn ra gần 1 tuần nay, nhưng vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào khắc phục. Còn người dân thì phải “sống chung” với mùi hôi thối nồng nặc ngày này qua ngày khác.

Theo đó, vào tối ngày 7/5, hàng trăm người dân đã tập trung lập rào chắn trên đường Lý Thánh Tông, phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) ngăn cản các phương tiện qua lại để phản đối quyết liệt về việc Trạm xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp (KCN) Quảng Phú trong quá trình xử lý đã gây ra mùi hôi thối nồng nặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của họ.

Rất đông lực lượng công an địa bàn, cảnh sát giao thông thành phố đã có mặt tại hiện trường để can ngăn người dân, đảo bảo trật tự giao thông. Tuy nhiên, người dân vẫn tỏ ra kiên quyết, sau hơn 2 tiếng đồng hồ, đám đông vẫn chưa chịu giải tán.

Bà Bùi Thị Thìn, tổ 23, phường Quảng Phú tỏ ra hết sức bức xúc: “Mùi hôi thối phát tán khắp xóm, bay xộc vào nhà khiến mọi người trong gia đình muốn nôn ói. Đôi khi, đúng bữa ăn, ai nấy đành bỏ dở. Con cháu thì sinh ra đủ bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa. Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn không biết cuộc sống của người dân chúng tôi sống ở đây sẽ ra sao”.

Chị Lê Thị Ý, một người dân sống ở gần đó cho hay, không khí ô nhiễm nghiêm trọng, nhất là mùa cao điểm nắng nóng kéo dài như hiện nay. Nhà cửa của chúng tôi phải đóng cửa suốt ngày không dám mở ra, vì hễ mở ra là cảm thấy ngột ngạt, khó thở, mùi hôi thối nồng nặc, nhà thì có con nhỏ nữa không biết phải làm thế nào.

“Chúng tôi biết chặn đường là vi phạm pháp luật, nhưng chúng tôi không còn cách nào khác, phải làm vậy để các cấp ngành thấy và giải quyết kịp thời, dứt điểm, hoặc di dời Trạm ra khỏi khu vực dân cư sinh sống, chứ không phải cứ “hứa suông” với nhân dân mãi như vậy được”- chị Ý nói thêm.

Được biết, KCN Quảng Phú (Quảng Ngãi) hiện tại có 32 doanh nghiệp đang hoạt động. Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã đầu tư 42 tỉ đồng xây dựng trạm xử lý nước thải tập trung (công suất xử lý giai đoạn 1 đạt 4.500 m3/ngày đêm).

Vào năm 2012, công trình hoàn thành và được bàn giao cho Cty TNHH MTV đầu tư, xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) quản lý và vận hành. Thế nhưng, chỉ sau vài năm đi vào hoạt động, trạm xử lý nước thải tại KCN Quảng Phú trở nên “quá tải”, khiến tình trạng ô nhiễm ngày càng thêm trầm trọng trong một thời gian dài.

Thiết nghĩ, tình trạng này đã diễn ra suốt một tuần nay, thế nhưng vẫn chưa có cơ quan chức năng nào vào cuộc xử lý, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe của nhiều hộ dân sống ở gần đó. Người dân vẫn mỏi mòn chờ đợi một giải pháp hợp lý để chấm dứt tình trạng ô nhiễm nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Người dân lập rào chắn xe tại trạm xử lý nước thải tập trung KCN Quảng Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO