Quảng Ngãi: Hỗ trợ khắc phục môi trường và hạt giống sau lũ

23/01/2017 00:00

(TN&MT) - Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng vừa ký quyết định phân bổ 2 tỷ đồng được hỗ trợ từ Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để khắc phục ô nhiễm môi trường sau lũ cho Sở TN&MT và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh hỗ trợ 2 tỷ đồng khắc phục ô nhiễm môi trường sau lũ tại các địa phương vùng thiên tai
UBND tỉnh hỗ trợ 2 tỷ đồng khắc phục ô nhiễm môi trường sau lũ tại các địa phương vùng thiên tai

​Theo đó danh sách địa phương được hỗ trợ cụ thể, phân bổ cho UBND các huyện: Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi là 200 triệu đồng; UBND các huyện: Sơn Tịnh, Trà Bồng, Ba Tơ, Sơn Tây, Sơn Hà, Minh Long là 100 triệu đồng; Mộ Đức 220 triệu đồng, Bình Sơn 130 triệu đồng, Tây Trà 50 triệu đồng và Sở TN&MT 200 triệu đồng.

Giao Sở TN&MT, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan căn cứ vào nội dung được phê duyệt có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; tổ chức quản lý, sử dụng kinh phí đúng mục đích, đúng đối tượng, hiệu qủa và thực hiện thanh quyết toán kinh phí hỗ trợ theo chế độ hiện hành.

Tỉnh Quảng Ngãi tập trung hỗ trợ đảm bảo hạt giống cho người dân bị mất trắng sau lũ
Tỉnh Quảng Ngãi tập trung hỗ trợ đảm bảo hạt giống cho người dân bị mất trắng sau lũ

Ngoài ra, để hỗ trợ cho bà con vùng bị thiên tai làm mất trắng sau khi xuống giống trong đợt lũ lụt vừa qua. Chủ tịch tỉnh Trần Ngọc Căng cũng đã có Quyết định số 103/QDD-UBND chỉ định các đơn vị cung ứng các loại giống lúa, ngô, rau, lạc và hành tím để hỗ trợ khắc phục thiệt hại do mưa, lũ gây ra cuối năm 2016.

​Chỉ định Trung tâm Giống Quảng Ngãi cung ứng hạt giống lúa (170 tấn), lạc (30 tấn) và rau các loại (250.000 gói); Công ty TNHH Khoa học và Công nghệ Nông Tín cung ứng hạt giống lúa (10 tấn), lạc (20 tấn), ngô (3,4 tấn) và hành tím (43,2 tấn); Công ty TNHH hạt giống CP Việt Nam cung ứng hạt giống ngô (4 tấn).

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trực tiếp ký hợp đồng với các đơn vị cung ứng để cung ứng hạt giống lúa, ngô, rau, lạc, hành tím đảm bảo đúng số lượng và chất lượng theo quy định; chịu trách nhiệm về tính phù hợp của giá mua từng chủng loại giống cũng như chất lượng giống; thanh quyết toán kinh phí đảm bảo đúng theo quy định hiện hành của nhà nước.

Tin & ảnh:Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Hỗ trợ khắc phục môi trường và hạt giống sau lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO