Quảng Ngãi: Giãn cách theo Chỉ thị 15 từ trưa nay sau khi có ca COVID-19

Lan Anh| 07/05/2021 15:29

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chỉ đạo từ 12h hôm nay (7/5) cho đến khi có thông báo mới, địa phương sẽ áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng.

Sáng 7/5, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký công văn hỏa tốc về việc thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng (riêng Hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo quy định của Ủy ban bầu cử tỉnh); không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung (trên 20 người) tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết. Khuyến khích hoạt động các môn thể thao ngoài trời, không tiếp xúc gần.

Bên cạnh đó, ông Đặng Văn Minh chỉ đạo tiếp tục dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, quán bar, quán game, internet, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao (gym, yoga,…).

Việc hiếu, hỷ (việc cưới, việc tang, liên hoan, tiệc nhà mới…) được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người; khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.

Quảng Ngãi phong tỏa khu vực có bệnh nhân COVID-19 tại xã Tịnh Kỳ

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống cho phép phục vụ tập trung dưới 20 người/địa điểm và đảm bảo khoảng cách an toàn (tối thiểu 2m); thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích bán hàng qua mạng, mang đi.

Ngành Du lịch địa phương cũng tạm dừng tiếp nhận khách du lịch (người ngoài tỉnh và người nước ngoài) đến đảo Lý Sơn.

Trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng ở Quảng Ngãi là nam thanh niên sinh năm 1996, trú thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi. Ngày 5/5, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, sốt. Qua khai báo y tế, bệnh nhân có yếu tố dịch tễ đi từ vùng có dịch COVID-19 nên được cách ly tập trung. Bệnh nhân được lấy mẫu hầu họng và xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi. Kết quả xét nghiệm cho thấy nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Giãn cách theo Chỉ thị 15 từ trưa nay sau khi có ca COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO