Quảng Ngãi: Ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan bar New Phương Đông

An Nhiên| 06/05/2021 11:03

(TN&MT) - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang khẩn cấp phong tỏa cách ly khu vực có ca nhiễm COVID-19, ở thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi. Đây là ca bệnh đầu tiên ghi nhận trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Ngãi kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Sáng 6/5, ngành Y tế Quảng Ngãi công bố lịch trình của ca dương tính SARS-CoV-2 ở xã Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi) đó là nam bệnh nhân N.Đ.P (sinh 1996). 

Theo đó, từ ngày 28/4 đến 4/5, bệnh nhân đã đi đến nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người ở Quảng Ngãi. Cụ thể: Ngày 28/4, bệnh nhân cùng bạn đến bar New Phương Đông từ 23h- 0h30, sau đó  bắt Grab về nhà bạn tại thôn Quang Châu, Hòa Châu (Đà Nẵng), không nhớ số xe.

14h ngày 29/4, bệnh nhân cùng bạn đến sân vận động Chi Lăng để gửi xe máy về Quảng Ngãi. 16h30 cùng ngày, bệnh nhân cùng bạn chạy xe máy về Quảng Ngãi và về nhà bạn nghỉ tại 81B Chu Văn An, phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi và ngủ qua đêm tại đây.

Bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Trung tâm y tế huyện Bình Sơn

Sáng 8h ngày 30/4, bệnh nhân cùng người bạn này đi taxi Mai Linh số hiệu QN851 đến 152 Lê Trung Đình. Sau đó, điều khiển xe máy về tại nhà ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi) và có tiếp xúc với ba mẹ tại nhà.

Sáng 1/5, vào khoảng 10h bệnh nhân đi gặp bạn gái và chở bạn đi ăn uống tại quán Vitamin bờ kè thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn). Sau đó, xuống biển Lệ Thủy, Bình Trị (huyện Bình Sơn) chơi, nhưng không vào quán.

Ngày 2/5, bệnh nhân chỉ ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài. Ngày 3/5, lúc 9h sáng bệnh nhân có ghé quán Mỹ Dung ở xã Tịnh Trà (huyện Sơn Tịnh) uống cà phê cùng bạn gái và 2 người khác.

Lúc 11h cùng ngày, bệnh nhân chở bạn gái đi biển Rạn và ăn trưa tại quán Cây Bàng. Đến 15h thì về lại Quảng Ngãi và ghé bờ kè sông Trà Khúc uống sinh tố (không nhớ rõ tên quán). Sau đó, đưa bạn gái về nhà.

Ngày 4/5 đến nay bệnh nhân ở nhà không tiếp xúc với người ngoài cho đến khi đi cách ly tập trung.

Ngày 05/5, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, sốt. Qua khai báo y tế bệnh nhân có yếu tố dịch tễ đi từ vùng có dịch COVID-19 nên được cách ly tập trung.

Bệnh nhân được lấy mẫu hàu họng và xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Cả 02 kết quả đều dương tính với SARS-CoV-2.

Công tác truy vết, phong tỏa đang được khẩn trương triển khai

Ngay khi có thông tin về ca bệnh COVID-19, ngành y tế đã tiến hành điều tra, truy vết, lập danh sách hàng chục trường hợp liên quan để tổ chức đi cách ly tập trung và theo dõi y tế. Công tác truy vết, rà soát vẫn đang tiếp tục thực hiện.

Ngành Y tế Quảng Ngãi thông báo những ai đã từng tiếp xúc với ca bệnh trong khoảng thời gian từ 29/4 đến ngày 4/5 đến nay hãy nhanh chóng đến các trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế; hoặc gọi điện đến các đường dây nóng: 0914021022 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi) để được tư vấn hướng dẫn kịp thời, nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan bar New Phương Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO