Xã hội

Quảng Ngãi: Dọn dẹp xác tàu gây ô nhiễm môi trường ở cửa biển Sa Huỳnh

Lan Anh 22/11/2023 - 10:42

Khoảng 30 xác tàu cá nằm ngổn ngang ở cửa biển Sa Huỳnh, tỉnh Quảng Ngãi gây cản trở việc neo đậu tàu thuyền, mất mỹ quan và gây ô nhiễm môi trường... đã được các cơ quan chức năng thu dọn sạch.

Cửa biển Sa Huỳnh (thị xã Đức Phổ) từng là một trong những cảng nhộn nhịp nhất của tỉnh Quảng Ngãi. Nhưng những năm gần đây, nơi này xuất hiện nhiều xác tàu chìm ven bờ. Tại đây có khoảng 30 xác tàu, tàu nằm bờ hư hỏng ngổn ngang khu vực cảng biển.

don3.jpg
Dọn dẹp xác tàu tại cửa biển Sa Huỳnh

Trước thực trạng này, chính quyền thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành thu dọn các xác tàu này nhằm tạo điều kiện thuận lợi để tàu cá neo đậu, ra vào cảng.

don1.jpg
Khoảng 30 xác tàu được lực lượng chức năng thu dọn

Ông Giã Tấn Tàu - Phó Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh cho hay, các xác tàu này do bị chìm ngoài biển được ngư dân kéo vào, một số tàu cháy, nhưng chủ yếu là các tàu do ngư dân làm ăn thua lỗ, không có tiền sửa chữa nên tháo máy móc để bán, để lại xác tàu vỏ gỗ nằm án ngữ ở cửa biển Sa Huỳnh.

Trước đó, ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các cơ quan chức năng phải trục vớt, xử lý dứt điểm trước ngày 15/10/2023.

don2.jpg
Đây chủ yếu là những xác tàu hư hỏng do chủ tàu làm ăn thua lỗ không thể sữa chữa

Ông Trần Phước Hiền yêu cầu sử dụng nguồn kinh phí của địa phương để trục vớt, xử lý dứt điểm các tàu cá này. Trường hợp địa phương không đủ kinh phí thực hiện, phải sớm kiến nghị UBND tỉnh. Ông Trần Phước Hiền nhấn mạnh, công tác xử lý các xác tàu này cần triển khai nhanh chóng, nghiêm túc để đảm bảo vệ sinh môi trường và luồng lạch ra vào cho tàu thuyền khác nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Dọn dẹp xác tàu gây ô nhiễm môi trường ở cửa biển Sa Huỳnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO