Quảng Ngãi: Di dời 10.000 hộ dân trong vùng nguy hiểm trước giờ bão số 6 đổ bộ

Lan Anh| 10/11/2019 19:24

(TN&MT) - Trước thềm bão số 6 đổ bộ, tỉnh Quảng Ngãi hoàn thành công tác di dời 10.000 hộ dân thuộc diện nguy hiểm nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân.

Chiều 10/11, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi dẫn đầu đoàn công tác phòng-chống lụt bão của tỉnh đi kiểm tra tình hình ứng phó với bão số 6.

Tại xã Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ) – địa phương thuộc diện có nguy cơ ảnh hưởng lớn của bão số 6, ông Bính cho biết, việc di dời dân cơ bản đã hoàn tất.

“Đến thời điểm đầu giờ chiều 10/11, chúng tôi hoàn thành công tác di dời 10.000 hộ dân nằm trong vùng xung yếu, nguy cơ ảnh hưởng của bão đến những nơi an toàn. Việc di dời chủ yếu bằng hình thức là các nhà dân không chắc chắn, đảm bảo sẽ di chuyển sang những hộ dân có nhà cửa kiên cố để tránh bão”, ông Bính nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết thêm, cơ bản người dân có ý thức tốt nên đã chủ động di chuyển qua các nơi kiên cố để tránh bão. Đối với một số người còn ở nhà thì lực lượng chức năng đến vận động, phân tích và họ cũng tự thực hiện di dời.

Ông Nguyễn Tăng Bính (trái) kiểm tra tình hình ứng phó bão số 6 tại làng chài Thạch By 2 (xã Phổ Thạnh)

Trước đó, sáng 10/11, trước tình hình triều cường diễn biến phức tạp, chính quyền xã Phổ Thạnh đã triển khai họp khẩn và phối hợp với các cấp ngành của huyện, tỉnh tổ chức 290 hộ dân nằm trong khu vực bị ảnh hưởng bởi triều cường ở khu vực thôn Thạch By 1 và Thạch By 2 của xã đến nơi trú tránh an toàn. Công tác di dời được tiến hành ngay trong sáng cùng ngày.

Ông Vũ Minh Tâm - Bí thư Đảng ủy xã Phổ Thạnh cho biết: “Khu vực di dời là Xóm Cồn ở thôn Thạch By 1 và khu vực sát bờ kè thuộc thôn Thạch By 2".

Được biết, kè chống sạt lở bờ biển Sa Huỳnh, đoạn qua địa bàn thôn Thạch Bi 2 đang bị sạt lở, hư hỏng nặng bởi sự tàn phá của sóng biển, nhất là sau cơn bão số 5 vừa qua.

Kè chống sạt lở bờ biển Sa Huỳnh, đoạn qua địa bàn thôn Thạch By 2 đang bị sạt lở

Theo báo cáo nhanh mới nhất của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, trước khi bão đổ bộ, ngoài khơi hiện còn hơn 323 tàu với 3.945 ngư dân địa phương. Tổng số tàu thuyền kêu gọi vào bờ, neo đậu tại tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh lân cận đảm bảo an toàn là 5.241 phương tiện với 28.343 lao động.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng đã lập Tiểu ban tiền phương ứng phó tại huyện Đức Phổ và hàng trăm cán bộ đã được tăng cường về địa phương để kịp thời hỗ trợ khi cần thiết.

Đến thời điểm này, tại Quảng Ngãi, tất cả đã sẵn sàng ứng phó nhằm hạn chế tối đa thiệt hại khi cơn bão đỗ bộ vào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Di dời 10.000 hộ dân trong vùng nguy hiểm trước giờ bão số 6 đổ bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO