Quảng Ngãi: Cương quyết xử lý cán bộ chậm trễ giải quyết hồ sơ đất đai

Võ Hà| 08/02/2023 16:18

(TN&MT) - Chủ tịch UBND Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương phải hạn chế thấp nhất việc chậm trễ giải quyết thủ tục đất đai cho người dân. Đồng thời, phải có báo cáo kết quả kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân để xảy ra chậm trễ trong việc trễ trong việc thực hiện cấp GCNQSD đất lần đầu, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân có liên quan do chậm trễ trong giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng (GCNQSD) đất lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

qngai2.jpg
Thực trạng chậm giải quyết, cấp sổ đỏ cho người dân tồn tại dai dẳng ở Quảng Ngãi

Theo đó, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi, chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường và UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ, kịp thời với Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trong việc giải quyết thủ tục cấp GCNQSD đất lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân; hạn chế thấp nhất việc chậm trễ so với thời gian đã quy định.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND thành phố Quảng Ngãi và UBND huyện Bình Sơn (phải có báo cáo kết quả kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân chậm trễ trong việc thực hiện cấp GCNQSD đất lần đầu, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 15/2/2023.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi chịu trách nhiệm hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc giải quyết các vướng mắc phát sinh từ thực tiễn liên quan đến cấp GCNQSD đất lần đầu; thường xuyên theo dõi, đôn đốc UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện; tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo xử lý đối với địa phương chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính cấp GCNQSD đất lần đầu.

qngai.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở TN&MT chịu trách nhiệm hướng dẫn các địa phương giải quyết vướng mắc cấp GCNQSDĐ lần đầu

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh tăng cường theo dõi, giám sát và chỉ đạo Chi nhánh Đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố để đẩy nhanh kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt đối với các hồ sơ tồn đọng cấp GCNQSD đất lần đầu trễ hẹn nhưng chưa trả kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Cương quyết xử lý cán bộ chậm trễ giải quyết hồ sơ đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO