Quảng Ngãi: Cách ly tập trung người về từ Bình Dương bắt đầu từ 0h ngày 22/6

Võ Hà| 21/06/2021 16:10

(TN&MT) - Từ 0 giờ ngày 22/6, Quảng Ngãi tổ chức cách ly tập trung đối với tất cả người về từ Bình Dương và những người về từ vùng dịch đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Sáng 21/6, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Đặng Văn Minh thống nhất bổ sung một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn như: Không cho các quán ăn dọc tuyến Quốc lộ 1 phục vụ ăn uống tại chỗ đối với các phương tiện đường dài đi qua địa bàn Quảng Ngãi, chỉ phục vụ mang đi.

Đáng chú ý, từ 0 giờ ngày 22/6, Quảng Ngãi tổ chức cách ly tập trung đối với tất cả người về từ Bình Dương và những người về từ vùng dịch đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Quảng Ngãi sẽ cách ly tập trung người về Bình Dương để phòng dịch Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh làm việc với Sư đoàn 307 để kích hoạt khu cách ly tập trung do Sư đoàn này quản lý tại thị xã Đức Phổ. Các địa phương chủ động kích hoạt khu cách ly tập trung riêng tùy theo tình hình thực tế.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh rà soát người về từ Hà Nội có lịch sử di chuyển từng đi qua TP Hồ Chí Minh thì phải cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày trở về. Giao Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh thành lập các chốt kiểm tra đường biển…

Từ ngày 6/5 đến nay, Quảng Ngãi chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới. Hiện toàn tỉnh đang cách ly tập trung 644 người. Quảng Ngãi cũng đang triển khai tiêm vắc xin đợt 2 với 20.410 liều và tiếp tục duy trì công tác phòng, chống dịch ở trạng thái “bình thường mới”.

Tuy nhiên, tình hình dịch tại TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng, Bình Dương đang khá phức tạp với nhiều ca mắc mới trong cộng đồng. Quảng Nam vừa ghi nhận ca Covid-19 liên quan tới Đà Nẵng. Các địa phương này lại có mối giao lưu mật thiết với tỉnh. Do đó, Quảng Ngãi đã và đang triển khai các biện pháp tích cực để phòng, chống dịch.

Kể từ 12 giờ ngày 20/6/2021 (cho đến khi có thông báo mới), Quảng Ngãi áp dụng cách ly tập trung đối với tất cả người dân trở về từ TP Hồ Chí Minh

Cách ly tại nhà 21 ngày đối với tất cả người dân từ TP Đà Nẵng về Quảng Ngãi, trừ các trường hợp cách ly tập trung theo thông báo, hướng dẫn của Sở Y tế.

Người dân từ TP Hồ Chí Minh đã về Quảng Ngãi (nhưng chưa qua 21 ngày) nếu không tự giác chấp hành nghiêm túc việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú, mà bị phát hiện thì buộc phải cách ly tập trung theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Cách ly tập trung người về từ Bình Dương bắt đầu từ 0h ngày 22/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO