Quảng Ngãi: Bắt tàu cá dùng kích điện tận diệt tôm, cá ở khu bảo tồn

16/10/2018 08:17

(TN&MT) - Ngày 16/10, ông Huỳnh Ngọc Dũng - Phó Giám đốc BQL Khu bảo tồn biển Lý Sơn (huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), cho biết, lực lượng chức năng huyện Lý Sơn đã tạm giữ toàn bộ các thiết bị xung điện khai thác trái phép và tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý chủ tàu cá QNg 90540 TS và các ngư dân đi cùng theo quy định của pháp luật.

Các thiết bị lặn kèm dây diện để đánh bắt cá trái phép
Các thiết bị lặn kèm dây diện để đánh bắt cá trái phép

Theo ông Dũng, ngày 15/10, trong lúc BQL Khu bảo tồn biển Lý Sơn phối hợp Đồn Biên phòng Lý Sơn tuần tra trên biển thì phát hiện 1 tàu cá đang neo đậu với nhiều dụng cụ súng điện, bộ kích điện trái phép.

Qua kiểm tra, lực lượng tuần tra phát hiện tàu QNg 90540 TS của ngư dân Phạm Nam (trú xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) trên tàu có 11 thuyền viên, trên tàu có 1 bộ kích điện và 5 súng điện, ngoài ra có một số dây lặn hơi có dây điện. Đây là dụng cụ dùng để lặn đêm bằng xung điện trái phép trên đảo Lý Sơn.

Việc đánh bắt thủy sản bằng xung điện gây tận diệt nguồn lợi thủy sản
Việc đánh bắt thủy sản bằng xung điện gây tận diệt nguồn lợi thủy sản

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ tàu cá khai nhận đã dùng súng điện do Trung Quốc sản xuất để khai thác thủy sản trái phép tại các gành san hô ven đảo Lý Sơn. Trung bình mỗi ngày tàu cá này khai thác được từ 300 - 400kg hải sản các loại, trong đó có nhiều loại hải sản quý hiếm đang có nguy cơ tận diệt.

Hiện Đồn Biên phòng Lý Sơn đã tiến hành lập biên bản và tịch thu các dụng cụ đánh bắt cá trái phép, có thể gây tận diệt nguồn lợi thủy sản ven đảo Lý Sơn.

Trước đó, vào tháng 9/2017, lực lượng chức năng huyện Lý Sơn đã bắt 12 ngư dân/4 tàu cá đã dùng súng xung điện để khai thác thủy sản tại khu vực san hô ven đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Bắt tàu cá dùng kích điện tận diệt tôm, cá ở khu bảo tồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO