Xã hội

Quảng Nam yêu cầu DN thực hiện dự án Khu du lịch theo đúng quy định pháp luật

Anh Dũng 19/04/2023 - 11:07

Ngày 19/4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Công văn số 2310/UBND-KTN ngày 18/4 liên quan đến dự án khu du lịch tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn.

da-kdl-phuong-dien-duong.jpg
Dự án khu du lịch tại phường Điện Dương có tên thương mại là Grand Mercure Hội An do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải làm chủ dự án bị UBND tỉnh Quảng Nam phạt 130 triệu đồng vì tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng đối với hạng mục công trình khách sạn - căn hộ du lịch

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Sở Xây dựng trong quá trình tổ chức lấy ý kiến cần lưu ý chỉ đạo của UBND tỉnh tại khoản 5 Công văn số 1101/UBND-KTN ngày 02/3/2023; đối với các nội dung còn tồn tại, vướng mắc thì chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan để thống nhất, giải quyết trước khi trình theo yêu cầu tại Công văn số 2116/UBNDTH ngày 10/4/2023. Trường hợp các nội dung thuộc thẩm quyền của các bộ, ngành Trung ương thì rà soát các quy định còn vướng mắc để tham mưu UBND tỉnh xem xét, đề nghị các bộ, ngành hướng dẫn, giải quyết.

Bên cạnh đó, tổ chức thẩm định các nội dung đề nghị điều chỉnh, bổ sung phải đảm bảo tuân thủ về điều kiện điều chỉnh quy hoạch, hồ sơ, thủ tục đảm bảo theo đúng quy định; xác định cụ thể các hạng mục đề nghị điều chỉnh, các hạng mục đề nghị bổ sung đối chiếu với quy định pháp luật, các Quyết định đã được UBND tỉnh phê duyệt để xem xét, giải quyết theo quy định, trong đó, lưu ý các nội dung đề nghị điều chỉnh, bổ sung không được vượt chỉ tiêu quy hoạch đã được phê duyệt, đối với hạng mục không gian ngầm chỉ được sử dụng cho mục đích hạ tầng kỹ thuật phục vụ công trình.

UBND tỉnh cũng giao các Sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường; UBND thị xã Điện Bàn và các ngành, đơn vị có liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải thực hiện dự án Khu du lịch tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn đảm bảo tuân thủ đúng quy định, thường xuyên kiểm tra và kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có).

Yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải hoàn thiện hồ sơ, thủ tục theo hướng dẫn của Sở Xây dựng đối với các nội dung đảm bảo đủ điều kiện phê duyệt theo quy định.

Trước đó, ngày 5/4, ông Nguyễn Hồng Quang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải số tiền 130 triệu đồng. Lý do, công ty trên đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với hạng mục công trình khách sạn - căn hộ du lịch thuộc dự án khu du lịch tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, có tên thương mại là Grand Mercure Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam yêu cầu DN thực hiện dự án Khu du lịch theo đúng quy định pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO