Quảng Nam: Truy nã đối tượng gây sự với tổ kiểm soát dịch Covid-19 rồi bỏ trốn

Võ Hà| 10/04/2020 20:53

(TN&MT) - Ngày 10/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho hay, đơn vị vừa ra quyết định truy nã bị can đối với Nguyễn Trung Thành, SN 1988, trú thôn Tú Hội, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh.

Theo cơ quan chức năng, trước đó, Thành bị khởi tố bị can về hành vi Chống người thi hành công vụ theo điều 330 Bộ luật hình sự. Tuy nhiên, giữa lúc cơ quan công an đang điều tra vụ việc thì Thành bỏ trốn khỏi địa phương. Do đó, cảnh sát buộc truy nã đối với Thành.

Sau khi bỏ trốn, Nguyễn Trung Thành bị cơ quan điều tra ra Quyết định truy nã.

Công an huyện Phú Ninh cho biết, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, VKSND hoặc UBND xã nơi gần nhất.

Trước đó, ngày 5/4, tổ công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19 xã Tam Thành, huyện Phú Ninh tổ chức chốt chặn kiểm soát an ninh, y tế trên địa bàn thôn Lộc Ninh. Đoàn công tác gồm 7 thành viên thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch bệnh. Người dân địa phương cũng chấp hành theo chỉ dẫn của tổ công tác.

Bất giờ, Thành cùng một đối tượng khác đi trên một xe máy phóng ngang qua. Xác định đây là 2 người trong thôn nên tổ công tác không tiến hành dừng xe kiểm tra y tế.

Sự việc chẳng có gì để nói nếu như sau khi qua chốt, 2 thanh niên này bất ngờ quay xe trở lại gây hấn. Trong đó, người kia ngồi trên xe còn Thành lao đến ném găng tay trên bàn của tổ công tác xuống đất. Hắn tiếp tục tát vào mặt chị N.L (là cán bộ UBND xã Tam Thành, 1 trong 7 thành viên tổ công tác - PV). Đối tượng này tiếp tục giật khẩu trang của chị L. Khi lực lượng dân quân xã Tam Thành can ngăn thì bị đối tượng đe dọa, đòi đánh. Sự việc chỉ dừng lại khi đối tượng đi cùng còn lại lao đến kéo đồng bọn, chở đi.

Chị N.L là cán bộ UBND xã Tam Thành, 1 trong 7 thành viên tổ công tác bị đối tượng Thành đánh trong lúc làm nhiệm vụ kiểm dịch.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã vào cuộc truy xét. Người đi cùng với Thành nhanh chóng đến cơ quan chức năng trình diện, khai nhận hành vi. Riêng Thành, hắn  bỏ trốn khỏi địa phương. Được biết, lúc xảy ra sự việc nêu trên, hai đối tượng này có biểu hiện say xỉn.

Như vậy, đây là trường hợp thứ hai ở tỉnh Quảng Nam bị khởi tố vì Chống người thi hành công vụ. Tất cả đều liên quan đến việc chống đối, xúc phạm, tấn công các thành viên tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 ở địa phương này.

Trường hợp còn lại là Nguyễn Văn Phương, SN 1982, trú thôn Phước Viên, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn. Phương bị khởi bị can, tạm giam 20 ngày để phục vụ điều tra.

Phương bất hợp tác và có thái độ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước đó, chiều 6/4, Phương đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, khi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 khu vực chân đèo Le trên tuyến ĐT611 giáp ranh giữa xã Quế Lộc và xã Sơn Viên, cùng huyện Nông Sơn thì được cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt yêu cầu dừng xe để kiểm tra y tế phục vụ phòng, chống dịch Covit-19.Trường hợp còn lại là Nguyễn Văn Phương, SN 1982, trú thôn Phước Viên, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn. Phương bị khởi bị can, tạm giam 20 ngày để phục vụ điều tra.

Tại đây, Phương bất hợp tác và có thái độ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Sau đó đi đến nhà dân gần khu vực lấy dụng cụ cào lúa quay lại tấn công một cán bộ Công an huyện Nông Sơn đang làm nhiệm vụ nhưng không gây thương tích do kịp thời tránh được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Truy nã đối tượng gây sự với tổ kiểm soát dịch Covid-19 rồi bỏ trốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO