Theo đó, đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam gồm: Lữ hành, lưu trú, ăn uống và mua sắm có đóng góp lớn trong xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam.
Các đối tượng trên phải có thời gian hoạt động du lịch chính thức tại Quảng Nam 24 tháng trở lên; kết quả kinh doanh đạt hiệu quả, doanh thu và lợi nhuận tăng hằng năm; cơ sở vật chất, trang thiết bị, dịch vụ đảm bảo theo tiêu chuẩn; đội ngũ quản lý, nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình và được du khách hài lòng.
Bảo đảm an toàn cho người lao động; an toàn tính mạng, tài sản cho khách sử dụng dịch vụ; bảo đảm an ninh, trật tự; thực hiện tốt các quy định về phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng, chống cháy, nổ; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường; thực hiện đúng các quy định pháp luật về thuế, tài chính, bảo hiểm cho người lao động và các quy định khác có liên quan.
Thực hiện đúng quy định của ngành về chế độ báo cáo, thống kê; không bị xử phạt vi phạm hành chính trong giai đoạn xét thưởng; không bị khiếu nại, khiếu kiện của du khách; không bị giải thể hoặc phá sản tại thời điểm xét tặng Giải thưởng; có bảng niêm yết giá và bán không vượt giá niêm yết.
Đối với giải thưởng về ăn uống, bổ sung thêm điều kiện: Nguyên vật liệu, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; không xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm. Đối với giải thưởng về mua sắm, bổ sung thêm điều kiện: hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Theo đó, cơ cấu giải thưởng sẽ gồm: Giải thưởng lữ hành đối với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế đạt chất lượng phục vụ tốt nhất; Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa đạt chất lượng phục vụ tốt nhất.
Giải thưởng lưu trú dành cho các Khách sạn 5 sao hoặc tương đương đạt chất lượng phục vụ tốt nhất; Khách sạn 4 sao hoặc tương đương đạt chất lượng phục vụ tốt nhất; Khách sạn 3 sao hoặc tương đương đạt chất lượng phục vụ tốt nhất; Khách sạn 2 sao hoặc tương đương đạt chất lượng phục vụ tốt nhất; Khách sạn 1 sao hoặc tương đương đạt chất lượng phục vụ tốt nhất; Biệt thự du lịch đạt chất lượng phục vụ tốt nhất; Nhà nghỉ có phòng cho khách du lịch thuê (Homestay) đạt chất lượng phục vụ tốt nhất.
Ngoài ra, giải thưởng ăn uống đối tượng xét bình chọn là các Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch. Đối với giải thưởng mua sắm là các Cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm phục vụ khách du lịch.