Quảng Nam: Tính phương án khai giảng online ở những địa phương đang cách ly xã hội

Lan Anh| 24/08/2020 13:59

(TN&MT) - Đến ngày 5/9, nếu địa phương vẫn còn thuộc diện cách ly xã hội thì các trường sẽ tổ chức khai giảng trực tuyến và dạy học online trong vòng 1-2 tuần đầu.

Ngày 24/8, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam cho biết, lễ khai giảng năm học mới ở địa phương sẽ có nhiều thay đổi do dịch COVID-19. Theo ông Quốc, đối với các huyện, thành phố không thực hiện cách ly xã hội, các trường sẽ tổ chức khai giảng năm học mới bình thường.

Các trường sẽ phun thuốc khử trùng, vệ sinh môi trường, lớp học. Ngoài ra, các trường phải chuẩn bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt để kiểm tra sức khỏe học sinh trước khi tổ chức lễ khai giảng.

"Toàn bộ học sinh đầu cấp (lớp 1, 6 và 10) sẽ tham dự khai giảng đầy đủ, còn những khối khác thì cử vài em tham dự. Ngoài ra, các trường sẽ phun thuốc khử trùng, vệ sinh lớp học trước khi đón học sinh", ông Quốc nói.

Vì tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp nên Quảng Nam đưa ra nhiều phương án tổ chức khai giảng

Đặc biệt, đối với 3 địa phương đang thực hiện cách ly xã hội: TP Hội An, thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên, ông Quốc cho biết, tới ngày 5/9, nếu các địa phương này vẫn thuộc diện cách ly xã hội thì các trường sẽ tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến. Bên cạnh đó, các trường sẽ xây dựng kế hoạch dạy học online cho học sinh trong vòng 1-2 tuần đầu.

Mới đây, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi có văn bản hướng dẫn các trường tổ chức cho học sinh tựu trường và tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Ở những địa bàn không cách ly, lễ khai giảng sẽ diễn ra bình thường nhưng gói gọn trong 1 tiết học

Văn bản nêu rõ, tất cả các trường học tổ chức lễ khai giảng vào buổi sáng 5/9, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Tổ chức lễ khai giảng với các nghi thức đón học sinh đầu cấp, trong lễ chào cờ hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, thông qua nhiệm vụ trọng tâm năm học, không phát biểu, không báo cáo thành tích.

Vì tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, do đó các trường chỉ tổ chức khai giảng cho 100% học sinh đầu cấp, các khối còn lại chỉ cử lớp trưởng, lớp phó tham dự

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Tính phương án khai giảng online ở những địa phương đang cách ly xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO