Quảng Nam tích cực thực hiện “5 không” trong phòng chống dịch tả lợn châu Phi

31/05/2019 16:01

(TN&MT) - Trước tình hình dịch tả lợn Châu Phi có nhiều diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan diện rộng trên địa bàn, chiều 30/5, ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống, dập dịch bệnh tả lợn Châu Phi.

Chốt kiểm soát dịch bệnh động vật được lập để phòng, chống, dập dịch bệnh tả lợn châu Phi
Chốt kiểm soát dịch bệnh động vật được lập để phòng, chống, dập dịch bệnh tả lợn Châu Phi

Các địa phương phải tích cực thực hiện phương châm “5 không” để ứng phó với dịch tả lợn Châu Phi, gồm không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, lợn chết; không vứt lợn chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn thừa chưa qua nấu chín để nuôi lợn.
 

Theo ông Lê Trí Thanh, các địa phương cũng cần lưu ý việc lựa chọn địa điểm để tiêu hủy lợn, sản phẩm lợn dịch. Việc lựa chọn địa điểm này cần có sự đồng thuận của người dân tại khu vực tiêu hủy và gửi danh sách địa điểm tiêu hủy về Sở NN&PTNT trước ngày 15/6/2019 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam.
 

Tính đến nay, dịch tả lợn Châu Phi được ghi nhận đã xảy ra tại các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, thị xã Điện Bàn và TP. Tam Kỳ của tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam tích cực thực hiện “5 không” trong phòng chống dịch tả lợn châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO