Quảng Nam: Tàu hàng đâm chìm tàu cá rồi bỏ đi, không cứu hộ ngư dân

Lan Anh| 16/07/2020 19:06

(TN&MT) - Sau khi đâm chìm tàu cá của ngư dân Quảng Nam khiến 6 người rơi xuống biển, tàu hàng tiếp tục hành trình và không cứu hộ ngư dân gặp nạn.

Ngày 16/7, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết tàu cá QNa 94727TS công suất 528 CV của ông Hồ Văn Khanh (36 tuổi, ngụ xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đang hoạt động ở vùng biển Đà Nẵng (cách đảo Sơn Trà 4 hải lý về hướng Đông) thì bị tàu hàng đâm chìm. Sự cố xảy ra khiến 6 thuyền viên bị rơi xuống biển.

Tàu hàng đâm chìm tàu cá may mắn 6 ngư dân thoát chết (Ảnh minh họa)

Nhận tin báo, Đồn biên phòng Cửa Đại đã kêu gọi các tàu cá hoạt động xung quanh đến ứng cứu. Lúc này, tàu cá QB 92378 hoạt động gần phát hiện sự việc đã đến cứu vớt 6 thuyền viên bị nạn.

Tiếp đó, tàu QNa 95195 TS của ông Trần Công Minh (trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) đang hành nghề cách tàu bị nạn 6 hải lý tới hỗ trợ và đưa các thuyền viên vào bờ.

Qua liên lạc ông Khanh cho biết tàu hàng đâm chìm có tên VINACOMIN Hà Nội. Sau khi đâm chìm tàu cá, tàu hàng dừng lại một thời gian rồi tiếp tục hành trình và không ứng cứu các ngư dân.

Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã báo cáo đến Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng để tìm kiếm tàu hàng gây tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Tàu hàng đâm chìm tàu cá rồi bỏ đi, không cứu hộ ngư dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO