Quảng Nam: Tăng cường các giải pháp quản lý thị trường những tháng cuối năm

29/10/2018 17:25

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn - Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quảng Nam vừa chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo để đánh giá tình hình hoạt động phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và triển khai các giải pháp quản lý thị trường trong những tháng cuối năm.

Kiểm tra an toàn VSTP tại chợ Điện Bàn (Quảng Nam)
Kiểm tra an toàn VSTP tại chợ Điện Bàn (Quảng Nam)

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thời gian qua, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam thường xuyên chủ động phối hợp triển khai nhiều giải pháp trong phòng, chống buôn lậu, gia lận thương mại và hàng giả, góp phần kiểm soát tốt thị trường, không để phát sinh những điểm nóng về buôn lậu và gian lận thương mại.

Theo đó, từ đầu năm 2018 đến nay, các đơn vị, lực lượng chức tỉnh Quảng Nam đã phát hiện và bắt giữ gần 2.900 vụ, với trên 2.400 đối tượng; xử phạt vi phạm hành chính gần 3.000 vụ, với số tiền xử phạt trên 23 tỷ đồng và 67 tỷ đồng từ việc thanh lý hàng tịch thu; phạt bổ sung và truy thu thuế trên 36 tỷ đồng.

Trong đó, lực lượng Quản lý thị trường đã bắt giữ 1.429 vụ; xử lý vi phạm hành chính 1.428 vụ; tổng số tiền phạt vi phạm hành chính và bán hàng tịch thu gần 7 tỷ đồng. Công an tỉnh phát hiện, bắt giữ 217 vụ với 214 đối tượng; xử lý vi phạm hành chính 226 vụ với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính gần 3,8 tỷ đồng và bán hàng thanh lý tịch thu gần 2,9 tỷ đồng; phạt bổ sung và truy thu thuế gần 3,1 tỷ đồng; xử lý hình sự 30 vụ/62 bị can.

Dự báo trong thời gian tới, nhất là trong những tháng cuối năm, nhu cầu tiêu dùng, hoạt động luân chuyển hàng hóa sẽ tăng cao, nên các hoạt động buôn lậu hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại, sản xuất hàng kém chất lượng… sẽ diễn biến phức tạp, phương thức hoạt động của các đối tượng cũng sẽ tinh vi hơn.

Vì vậy, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ngăn chặn hành vi phạm tội và phát huy nguồn tin trong dân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn đã yêu cầu các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam, xây dựng phương án kiểm soát trên cơ sở dự báo diễn biến phức tạp trong những tháng cuối năm, đặc biệt trong dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán.

Trong đó, tập trung tăng cường kiểm tra các mặt hàng phục vụ cho dịp Tết; các hoạt động kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, kinh doanh xăng dầu…

Ông Huỳnh Khánh Toàn cũng lưu ý, tùy vào điều kiện và yêu cầu thực tế tại từng địa phương để xây dựng các Đoàn kiểm tra liên ngành, đảm bảo tránh kiểm tra, thanh tra chồng chéo theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Tăng cường các giải pháp quản lý thị trường những tháng cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO