Quảng Nam: Người dân lại đến trụ sở tiếp dân nhờ chính quyền can thiệp đòi sổ đỏ

11/05/2019 11:55

(TN&MT) - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam nhấn mạnh việc người dân tụ tập đông người trước trụ sở UBND tỉnh là việc làm hoàn toàn sai quy định. Do đó, đề nghị người dân không tái diễn việc này.

Rất đông người dân tham gia buổi tiếp dân về khiếu nại 3 dự án đất của Công ty CP Bách Đạt An
Rất đông người dân tham gia buổi tiếp dân về khiếu nại 3 dự án đất của Công ty CP Bách Đạt An

Chiều 10/5, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Nam, ông Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng các sở, ban ngành tỉnh đã tiếp người dân khiếu nại liên quan đến 3 dự án của Công ty CP Bách Đạt An và nhà phân phối là Công ty CP Dịch vụ bất động sản Hoàng Nhất Nam (Nhất Nam Land).

Ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, việc người dân tụ tập trước Trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam là sai vi phạm theo quy định của pháp luật. Từ ngày 9/4, lãnh đạo tỉnh đã tiếp người dân và thông báo là đang chỉ đạo Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh vào cuộc kiểm tra toàn diện, nhằm đem lại quyền lợi của bà con.

“Hơn 1 tháng, mà bà con lại kéo đến trụ sở UBND tỉnh để tụ tập đông người, gây áp lực lên chính quyền địa phương. Tôi đã nói rõ là chính quyền luôn lắng nghe bà con, luôn cố gắng tìm hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi cho bà con, song cũng mong bà con thấu hiểu công việc của chúng tôi”- ông Đinh Văn Thu nói.

Bà Hồ Thị Bích, (trú TP. Hồ Chí Minh, là người mua đất ở các dự án của hai công ty trên) cho biết, năm 2017 mở bán với giá cả vừa phải phù hợp nên gia đình bà đã đóng tiền để mua. Nhưng qua thời gian, góp tiền 95% thì sau này mới xảy ra việc như thế này nên bà hết sức lo lắng và bức xúc: “Tôi rất bất ngờ tại vì đóng tiền 95% xong rồi người ta phải ký kết và đưa giấy công chứng và sau đó làm sổ đỏ cho tôi, nhưng mà không biết những công ty bất động sản đã lợi dụng kẻ hở của pháp luật, lợi dụng sơ hở quản lí của Nhà nước để làm việc sai trái mà tôi và các người dân khác lại không thể hiểu biết được hết pháp luật… mong các cơ quan chức năng quan tâm giúp đỡ đảm bảo quyền lợi cho người dân về sự việc trên”.
 

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam phát biểu
Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam phát biểu

Đại tá Nguyễn Viết Lợi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho rằng, Công ty CP Bách Đạt An lập hồ sơ đầu tư và ký hợp đồng với Công ty CP dịch vụ Hoàng Nhất Nam để phân phối sản phẩm là sai hoàn toàn. Còn Công ty CP dịch vụ Hoàng Nhất Nam sau khi ký hợp đồng thì nội dung được ghi rất rõ về từng giai đoạn nộp tiền và phải đảm bảo sau khi nộp tiền cho Công ty CP Bách Đạt An phải làm được giấy tờ gì để có các điều khoản trong hợp đồng và Công ty CP dịch vụ Hoàng Nhất Nam lại chưa thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng. Cho nên, Công ty CP dịch vụ Hoàng Nhất Nam cũng sai hoàn toàn.

Theo Đại tá Lợi, về phía người dân, tất cả đều là hợp đồng góp vốn để lấy lại các lô đất mình đã đăng ký mua, chứ chưa phải hợp đồng mua bán. Nếu giả sử như dự án không thực hiện được sẽ xảy ra câu chuyện người dân và cả hai công ty buộc phải kiện ra tòa. Vì vậy, trong tuần sau, cơ quan Công an điều tra tỉnh Quảng Nam sẽ tiến hành yêu cầu hai Công ty CP Bách Đạt An và Công ty CP dịch vụ Hoàng Nhất Nam ngồi lại để làm việc và đi tới một phương án chung để nhanh chóng có sổ đỏ cho người dân.

Phát biểu tại buổi tiếp dân, ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam nhấn mạnh việc người dân tụ tập đông người trước trụ sở UBND tỉnh là việc làm hoàn toàn sai quy định. Do đó, đề nghị người dân không tái diễn việc này.

“Theo tài liệu mà bà con cung cấp cho tôi đây thì có một hồ sơ Phiếu đăng ký mua sản phẩm được ký kết giữa Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam (bên A) và người dân (bên B), trong đó điều 3 nêu rõ chậm nhất trong tháng 10-2019 chủ đầu tư sẽ tiến hành tập trung ký hợp đồng công chứng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bên B. Bên A sẽ gửi thông báo thời gian ký công chứng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bên B. Như vậy có thể thấy chưa đến thời hạn cuối mà bà con đã kéo đi tụ tập đông người thế này thì không hợp lý lắm”- ông Phan Việt Cường nói.
 

Bà Hồ Thị Bích, người mua đất ở 3 dự án ý kiến
Bà Hồ Thị Bích, người mua đất ở 3 dự án ý kiến

Theo ông Cường, cũng tại điểm 7.5 của Phiếu đăng ký mua sản phẩm này thì “trường hợp các bên có tranh chấp về nội dung của Phiếu đăng ký mua sản phẩm này hai bên cùng bàn bạc giải quyết thông qua thương lượng. Trong trường hợp các bên không thương lượng được thì thống nhất chọn tòa án hoặc trọng tài giải quyết theo quy định của pháp luật”.

Kết thúc buổi đối thoại, nhiều người đã gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam vì quá xót ruột mà kéo đến tụ tập trước trụ sở UBND tỉnh để mong chính quyền vào cuộc xem xét giải quyết nguyện vọng cho người dân và mong được thông cảm.

Như Báo TN&MT đã thông tin, thời gian qua, khoảng 1.000 khách hàng mua đất tại 3 dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư thông qua nhà phân phối là Công ty Hoàng Nhất Nam gồm khu đô thị Bách Đạt 1, 7B mở rộng, Hera Complex Riverside (khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) đứng ngồi không yên khi đến nay họ vẫn chưa được bàn giao “sổ đỏ”.

Hàng trăm khách hàng đã nhiều lần kéo đến trụ sở Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam yêu cầu bàn giao “sổ đỏ” cho họ, gây nguy cơ mất an ninh trật tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Người dân lại đến trụ sở tiếp dân nhờ chính quyền can thiệp đòi sổ đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO