Quảng Nam: Nét đẹp “Tiếp sức mùa thi” năm 2019

26/06/2019 10:09

(TN&MT) - Ngày 25/06, tại cụm thi số 25, trường THPT Lý Tự Trọng, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam; hơn 200 sĩ tử đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với hai môn thi Ngữ văn và Toán. Trong màu áo xanh tình nguyện, chương trình “Tiếp sức mùa thi” của Đoàn viên - Thanh niên đến từ ba xã Bình Định Bắc, Bình Định Nam và Bình Trị đã để lại những khoảnh khắc vô cùng đẹp và ý nghĩa.

Tình nguyện viên phát nước và khăn lạnh cho các thí sinh khi rời khỏi phòng thi (Ảnh: Phan Đức)
Tình nguyện viên phát nước và khăn lạnh cho các thí sinh khi rời khỏi phòng thi. Ảnh: Phan Đức

Ngay từ sáng sớm, hơn 30 ĐVTN đã tập trung đông đủ và sẵn sàng cho hành trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019. Trong mái rạp nho nhỏ được dựng ngay sát cổng chính của trường, với sự hướng dẫn của anh Trương Quốc Hiệp (Bí thư Chi đoàn xã Bình Định Bắc), các ĐVTN đã nhận nhiệm vụ của mình với tinh thần nhiệt tình, hăng say. Chương trình gồm các hoạt động như phát khăn lạnh, nước lọc, bút chì, bút bi... và phương tiện nếu có trường hợp thí sinh gặp khó khăn trong vấn đề đi lại trong quá trình dự thi.

Những khoảnh khắc đầy ý nghĩa trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”:

Chị Trần Lê Thị Kim Oanh (Bí thư Chi đoàn xã Bình Định Nam) cho biết: “Mùa thi năm nay diễn ra trong thời tiết nắng nóng nên ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động thi cử của các em. Thông qua chương trình lần này, chúng tôi mong muốn có thể góp một phần nào đó động viên, hỗ trợ tinh thần cho các em vượt qua kì thi một cách tốt nhất, đồng thời cũng giúp các em tự tin hơn khi bước vào phòng thi”.

Động viên tinh thần, chia sẻ kiến thức sau khi các em đã hoàn thành bài thi (Ảnh: Phan Đức)
Động viên tinh thần, chia sẻ kiến thức sau khi các em đã hoàn thành bài thi. Ảnh: Phan Đức

Sau khi hoàn thành xong hai môn thi đầu tiên trong kì thi lần này, em Trịnh Thị Viêng (học sinh lớp 12/1) chia sẻ: “Tiếp sức mùa thi là một chương trình rất ý nghĩa, đó là món quà tinh thần lớn để các em vững tin hơn trong mỗi kì thi. Các anh chị TNV rất nhiệt tình, nhờ những lời chúc và sự động viên mà chúng em như đỡ áp lực hơn. Em đã thi xong hai môn Ngữ văn và Toán, em làm khá ổn bài thi của mình”.

Những nụ cười rạng rỡ, tươi tắn của các tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” (Ảnh: Phan Đức)
Những nụ cười rạng rỡ, tươi tắn của các tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Ảnh: Phan Đức

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 được diễn ra trong vòng 3 ngày từ ngày 25 - 27/06/2019. Ngày 25/06, các sĩ tử đã hoàn thành hai môn thi đầu tiên là Ngữ văn và Toán; ngày 26/06 buổi sáng sẽ tiếp tục thi tổ hợp các môn tự nhiên gồm Lý, Hóa, Sinh và buổi chiều thi môn Tiếng Anh. Hy vọng với sự đồng hành của chương trình “Tiếp sức mùa thi”, các sĩ tử sẽ vượt qua kì thi một cách dễ dàng và đạt được kết quả cao nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh chương trình “Tiếp sức mùa thi” của ba xã Bình Định Bắc, Bình Định Nam và Bình Trị (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam):

Diễn An Thi
 
Diễn An Thi
 
Diễn An Thi
 
Diễn An Thi
 
Diễn An Thi
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Nét đẹp “Tiếp sức mùa thi” năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO