Quảng Nam: Khánh thành Dự án thủy điện Đak Mi 3

19/08/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 18/8, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam - TNHH Một thành viên (IDICO) đã khánh thành dự án thủy điện Đak Mi 3...

(TN&MT) - Ngày 18/8, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam - TNHH Một thành viên (IDICO) đã khánh thành dự án thủy điện Đak Mi 3 tại huyện Phước Sơn - Quảng Nam với sự có mặt của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, cùng đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công thương và các đơn vị liên quan.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ
Dự án thủy điện Đak Mi 3 là bậc thang thứ 3 trong 4 bậc thang thủy điện được Bộ Công thương chấp thuận triển khai nghiên cứu và UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép đầu tư vào năm 2008. Dự án được xây dựng trên sông Đak Mi là nhánh thượng lưu của sông Vu Gia nằm trong quy hoạch bậc thang thủy điện sông Đak Mi thuộc hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn. Toàn bộ diện tích xây dựng dự án thuộc huyện Phước Sơn - tỉnh Quảng Nam. 
 Công trình thủy điện Đak Mi 3
Công trình thủy điện Đak Mi 3
Sau 3 năm tích cực đầu tư xây dựng ( khởi công từ 4/2014), dự án đã hoàn thành, được Hội đồng thành viên Tổng công ty IDICO phê duyệt với tổng công suất lắp máy của 2 tổ máy 63MW, điện lượng bình quân hàng năm cung cấp vào lưới điện Quốc gia là 211,9 triệu kWh với tổng vốn đầu tư 1.626 tỷ đồng. Đây là dự án Thủy điện có đập tràn kiểu Piano lớn nhất Việt Nam hiện nay. Hiện, Nhà máy thủy điện Đak Mi 3 đã phát điện Tổ  máy H1 vào 5/2017 và Tổ máy H2 vào 7/2017, đảm bảo tuyệt đối về con người, thiết bị trong trong suốt quá trình thi công, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, tiết kiệm chi phí đầu tư và hoàn thành theo đúng tiến độ được duyệt.
Ông Nguyễn Văn Đạt, Tổng Giám đốc công ty IDICO cho biết, dự án thủy điện Đak Mi 3 là một trong những công trình trọng điểm mang ý nghĩa xã hội to lớn
Ông Nguyễn Văn Đạt, Tổng Giám đốc công ty IDICO cho biết, dự án thủy điện Đak Mi 3 là một trong những công trình trọng điểm mang ý nghĩa xã hội to lớn
Ông Nguyễn Văn Đạt- Tổng Giám đốc công ty IDICO cho biết, dự án thủy điện Đak Mi 3 là một trong những công trình trọng điểm mang ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển của đất nước và cũng là một trong những cột mốc quan trọng đánh dấu chặng đường xây dựng và phát triển của Tổng công ty IDICO trong 17 năm qua. Hiện, IDICO đã hoàn thành 4 dự án thủy điện với tổng công suất 322 MW tại tỉnh Bình Phước và Quảng Nam. Các dự án thủy điện do IDICO vừa làm chủ đầu tư, vừa đảm nhiệm vai trò tổng thầu thi công xây lắp đã góp phần cho sự phát triển và xây dựng thương hiệu của IDICO.
Lễ cắt băng khánh thành dự án thủy điện Đak Mi 3
Lễ cắt băng khánh thành dự án thủy điện Đak Mi 3
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà nhận định, Tổng công ty IDICO là một doanh nghiệp hàng đầu của Bộ Xây dựng trong lĩnh vực xây dựng, phát triển đô thị và khu công nghiệp. Tổng công ty IDICO đã hoàn thành xây dựng với bảo đảm chất lượng, tiến độ, hiệu quả Nhà máy Thủy điện ĐakMi 3 - dự án thủy điện thứ 3 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và dự án thứ 4 trên cả nước được Tổng công ty xây dựng với mô hình vừa là Chủ đầu tư, vừa là Tổng thầu thi công. 
Nhà máy thủy điện Đak Mi 3 đã phát điện Tổ  máy H1 vào 5/2017 và Tổ máy H2 vào 7/2017
Nhà máy thủy điện Đak Mi 3 đã phát điện Tổ máy H1 vào 5/2017 và Tổ máy H2 vào 7/2017
Qua những thành tựu đã đạt được, Bộ trưởng  đề nghị lãnh đạo Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo, sử dụng, khai thác có hiệu quả công trình, bảo đảm an toàn cho công trình, dân sinh, bảo vệ môi trường sinh thái theo quy định của pháp luật và của tỉnh.
Tin & ảnh: Yến Nhi
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Khánh thành Dự án thủy điện Đak Mi 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO