Quảng Nam đưa xe đón đồng hương và chở 100 tấn nông sản hỗ trợ TP Hồ Chí Minh

Lan Anh| 21/07/2021 11:06

(TN&MT) - Tỉnh Quảng Nam đã đưa xe đi đón đợt đầu khoảng 300 đồng hương ở TP Hồ Chí Minh về quê và gửi 100 tấn nông sản cho người dân ở Thành phố.

Sáng 21/7, tại Quảng Trường 24/3, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ tiễn đoàn xe đón bà con đồng hương gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh. Tiễn đoàn có ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam và ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều lãnh đạo địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tham gia tiễn đoàn để động viên những người thực hiện nhiệm vụ đón "đồng hương" từ TP.HCM trở về

10 chiếc ôtô được Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) hỗ trợ sẽ lên đường vào miền Nam để đón bà con đồng hương Quảng Nam trở về quê. Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam còn mang theo 100 tấn nông sản, thực phẩm và 100 triệu đồng tiền mặt (do cán bộ, hội viên Hội Nông dân tỉnh đóng góp) để hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh.

Trong đợt này, tỉnh Quảng Nam sẽ đón khoảng 300 người

Trong đợt đầu tiên này, tỉnh Quảng Nam dự kiến đón khoảng hơn 300 người trở về quê. Cụ thể, TP Tam Kỳ 2 xe, huyện Đại Lộc 2 xe, Bắc Trà My 1 xe, Nông sơn 1 xe, Quế Sơn 1 xe, Duy Xuyên 2 xe, Hiệp Đức 1 xe. Thời gian xuất phát từ TP Hồ Chí Minh trở về quê dự kiến trong ngày mai (22/7). Sau đó tỉnh sẽ thực hiện tiếp những đợt sau để đón bà con các địa phương khác về quê.

10 chiếc ôtô được Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) hỗ trợ đón bà con đồng hương Quảng Nam trở về quê.

Những người được đón lần này là người dân Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn, không có chỗ ở, già yếu, tàn tật, phụ nữ mang thai, trẻ em, ốm đau. Người dân sau khi được đón về sẽ đưa thẳng vào khu cách ly tập trung 14 ngày liên tục và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày tiếp theo; lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 4 lần. Toàn bộ chi phí ăn ở được tỉnh, các nhà hảo tâm tài trợ.

Tại buổi lễ, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tất cả các địa phương trong cả nước hướng về TP HCM và các địa phương bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong đó có Quảng Nam.

Lực lượng y tế sẵn sàng tham gia thực hiện nhiệm vụ đón đoàn

Trước tình hình bà con nhân dân tỉnh Quảng Nam xa quê gặp khó khăn, tỉnh Quảng Nam đã chủ động và sẵn sàng tất cả các phương án để triển khai hiệu quả nhất, đảm bảo mục tiêu đón bà con về quê một cách an toàn, đồng thời chi viện cho chính quyền và nhân dân TP HCM trong lúc khó khăn này. Trong quá trình thực hiện, công tác phòng chống dịch luôn được đặt lên hàng đầu để đảm bảo sự an toàn cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Công tác phòng chống dịch luôn được đặt lên hàng đầu để đảm bảo sự an toàn cho người dân trên địa bàn tỉnh.

“Việc tổ chức lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, vừa thể hiện tinh thần, trách nhiệm nhưng cũng là tình cảm của cán bộ, nhân dân tỉnh Quảng Nam đối với bà con miền Nam nói chung, TP HCM nói riêng, trong đó có bà con Quảng Nam của chúng ta”, ông Lê Trí Thanh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam đưa xe đón đồng hương và chở 100 tấn nông sản hỗ trợ TP Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO