Quảng Nam đề nghị tạm dừng các chuyến bay đi - đến sân bay Chu Lai

Lan Anh| 08/08/2020 14:26

(TN&MT) - Nhằm ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan trên diện rộng, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị giảm tối đa hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Chu Lai.

Ngày 8/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị xem xét, có chủ trương, chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam giảm tối đa hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Chu Lai (huyện Núi Thành) trong một thời gian nhất định.

Quảng Nam đề nghị tạm dừng các chuyến bay đi - đến sân bay Chu Lai

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chóng dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã thực hiện các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch. Hiện nay, Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 quyết liệt chỉ đạo các địa phương tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ tối đa thời gian, từng giờ, từng phút để thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục truy vết, tổ chức cách ly các trường hợp F1, F2…

Tuy nhiên, hiện nay, sân bay Chu Lai vẫn đang hoạt động, số lượng hành khách đi và đến rất lớn do sân bay Đà Nẵng đã đóng cửa.

Quảng Nam tranh thủ tối đa thời gian, từng giờ, từng phút để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Tỉnh Quảng Nam nhận định, việc di chuyển bằng đường hàng không tại sân bay Chu Lai vào thời điểm này sẽ có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 cho người dân, nhân viên, hành khách trên các chuyến bay hoặc trở thành nguồn lây nhiễm cho người dân ở các tỉnh, thành phố khác.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định áp dụng các biện pháp cách ly xã hội tại các huyện Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình, Đại Lộc, thị xã Điện Bàn và TP Hội An.

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam ghi nhận 62 ca mắc COVID-19 (kể từ ngày 25/7).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam đề nghị tạm dừng các chuyến bay đi - đến sân bay Chu Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO