Quảng Nam: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế và liên kết phát triển du lịch

13/12/2018 15:35

(TN&MT) - Năm 2018, thu nhập xã hội từ du lịch của Quảng Nam ước đạt 11,1 nghìn tỷ đồng; nhiều sản phẩm du lịch, khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, khách sạn có quy mô ra đời và nâng cấp đưa vào phục vụ khách du lịch, góp phần đáng kể vào tăng trưởng du lịch của địa phương.

Tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch năm 2018 đến Quảng Nam ước đạt 6,5 triệu lượt khách
Tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch năm 2018 đến Quảng Nam ước đạt 6,5 triệu lượt khách

Theo đó, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch năm 2018 đến Quảng Nam ước đạt 6,5 triệu lượt khách, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2017; doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch năm 2018 ước đạt 4,7 nghìn tỷ đồng, tăng 21,76% so với cùng kỳ năm 2017; thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 11,1 nghìn tỷ đồng. 

Cùng với đó, công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực du lịch được thực hiện đảm bảo yêu cầu; công tác quảng bá, xúc tiến được tăng cường, việc kết nối doanh nghiệp trong các hoạt động quảng bá du lịch được tăng cường; thương hiệu du lịch Hội An và một số doanh nghiệp tiếp tục được khẳng định; hoạt động hỗ trợ du khách phát huy hiệu quả. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Quảng Nam đã phát huy tốt vai trò chủ động trong việc xây dựng và tổ chức các sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả tích cực vẫn còn tồn tại hạn chế như hoạt động lữ hành và hướng dẫn viên, một số cơ sở lưu trú du lịch vẫn tồn còn vi phạm; công tác nghiên cứu thị trường và thực hiện quảng bá xúc tiến thị trường mục tiêu chưa được đầu tư đúng mức; tình trạng thiếu lao động cho ngành du lịch diễn ra; công tác thanh tra, kiểm tra của các ngành chưa được phối hợp đồng bộ, làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; một số quy định của Trung ương còn vướng mắc, gây khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động.

Mô hình du lịch Làng quê tại các vùng nông thôn Quảng Nam thu hút lượng lớn khách du lịch ở mọi lứa tuổi
Mô hình du lịch Làng quê tại các vùng nông thôn Quảng Nam thu hút lượng lớn khách du lịch ở mọi lứa tuổi

Với những tồn tại và hạn chế nêu trên, vừa qua UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị doanh nghiệp năm 2018 nhằm trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị, các doanh nghiệp hoạt động du lịch đã trao đổi, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động du lịch chủ yếu tập trung liên quan đến vấn đề thuế, quy hoạch và đầu tư, sản phẩm du lịch, lao động, môi trường du lịch, an ninh trật tự.  

Trước những kiến nghị, vướng mắc của các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân khẳng định: Năm 2019, ngành du lịch Quảng Nam tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính, tăng cường phối hợp giữa các sở, ngành, đơn vị liên quan giải quyết kiến nghị, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động du lịch; tăng cường xúc tiến thu hút các doanh nghiệp tốt vào đầu tư các dự án du lịch tại Quảng Nam.

Quảng Nam sẽ tiếp tục đầu tư thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu đến các khu điểm du lịch. Đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm du lịch, khu vui chơi giải trí, các khu điểm du lịch nhằm mở rộng không gian phát triển du lịch theo định hướng của tỉnh và thực hiện tốt hợp tác quốc tế và liên kết phát triển du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế và liên kết phát triển du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO