Quảng Nam - Đà Nẵng: Lượng khách du lịch tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán

01/02/2019 13:16

(TN&MT) - Đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán là xu hướng của nhiều gia đình trong những năm gần đây. Các điểm du lịch như Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam) dự kiến sẽ thu hút lớn lượng khách trong nước và quốc tế. Ngành du lịch địa phương đã sẵn sàng cho mùa du lịch sôi động này.

Du khách quốc tế đến Đà Nẵng từ các chuyến bay trực tiếp tăng mạnh
Du khách quốc tế đến Đà Nẵng từ các chuyến bay trực tiếp tăng mạnh

Đà Nẵng: Sẵn sàng đón du khách trong dịp Tết Nguyên đán

Ngày 1/2, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Trong dịp Tết Nguyên đán, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 332.465 lượt, tăng 11,9%, trong đó khách quốc tế ước đạt 162.629 lượt, tăng 23,1%. Lượng khách quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng bằng đường hàng không ước đạt 69.193 khách (449 chuyến) tăng 69,8%.

Lượng khách quốc tế tăng do dịp Tết Nguyên đán là mùa du lịch đối với các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Âu-Mỹ… và khách Việt kiều. Đồng thời, so với cùng kỳ 2018, dịp Tết Nguyên đán 2019 có thêm một số đường bay quốc tế trực tiếp mới đưa vào khai thác như: Incheon - Đà Nẵng (Vietjet Air), Busan - Đà Nẵng (Korean Air), Daegu - Đà Nẵng (Vietjet, Jeju Air), Osaka - Đà Nẵng (Vietnam Airlines), Bangkok - Đà Nẵng (Thai Vietjet Air), Doha - Đà Nẵng (Qatar Airways),… cũng góp phần tăng lượng khách quốc tế đến với Thành phố.

Trong dịp Tết, khách nội địa đến Đà Nẵng chủ yếu từ Hà Nội và TP. HCM. Khách Inbound đến Đà Nẵng năm nay tập trung chủ yếu từ thị trường Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản), Âu - Mỹ. Dự báo lượng khách Trung Đông, châu Âu sẽ tăng do có đường bay thẳng trực tiếp từ Doha.

Du khách quốc tế thích thú với các hoạt động văn hoá truyền thống Việt Nam
Du khách quốc tế thích thú với các hoạt động văn hoá truyền thống Việt Nam

Trong thời điểm năm mới, tại Thành phố sẽ diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn như: Chương trình bắn pháo hoa chào năm mới (5/2); chương trình đêm giao thừa mừng Đảng đón Xuân (4/2); triển lãm “Sắc xuân Kỷ Hợi 2019”; chào đón những vị khách xông đất dịp Tết Nguyên đán.

Năm nay, các đơn vị du lịch tổ chức các chương trình tour cho khách quốc tế với những trải nghiệm về việc đón Tết tại Việt Nam, cùng thực hiện một số hoạt động như cùng làm các món ăn truyền thống, đón giao thừa, khám phá không khí Tết.

Tại khu du lịch Bà Nà Hills, du khách sẽ được tham gia Lễ hội hoa Tulip, từ ngày 10/2 nơi đây sẽ sắp đặt hơn 1 triệu bông tulip muôn màu sẽ cùng khoe sắc trong những đại cảnh rực rỡ và độc đáo trên đỉnh Núi Chúa, tại Lễ hội hoa “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam.

Tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài (từ ngày 6 - 8/2) sẽ diễn ra “Lễ hội Thần Tài”. Lễ hội đặc biệt này mong muốn mang đến cho du khách một không gian tâm linh độc đáo để cầu an, cầu tài trong dịp năm mới; đồng thời tái hiện lại những hoạt động của một cái Tết xưa giúp cho du khách có những trải nghiệm không thể nào quên với rất nhiều hoạt động đặc sắc như: Mâm cúng thần tài; múa Lân Trống - Rồng; xin chữ đầu xuân; hái lộc; ước nguyện đầu năm; rước tài lộc đầu xuân; họa chân dung ngày đầu năm; tiếng trống khai xuân; các trò chơi dân gian như đi cà kheo, vượt cầu khỉ,…..và thưởng thức nhiều món ăn truyền thống độc đáo.

Núi Thần tài – một điểm du lịch thu hút khách trong dịp Tết Nguyên đán
Núi Thần tài – một điểm du lịch thu hút khách trong dịp Tết Nguyên đán

Để phục vụ khách du lịch trong dịp Tết, các khu, điểm du lịch chuẩn bị triển khai các công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, dịch vụ đặc biệt là chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh an toàn thực phẩm; cải tạo cảnh quan môi trường, treo băng rôn, biểu ngữ chào năm mới, tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự cho du khách.

TP. Hội An, Quảng Nam: Đặc sắc các hoạt động văn hóa

Hòa trong không khí năm mới, TP. Hội An cho biết tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn phục vụ cho người dân địa phương, bà con Hội An xa xứ về quê và du khách nhân dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019.

Điểm nhấn của Hội Tết Nguyên Đán là đoàn rước “Sắc bùa chúc xuân” diễu hành khắp các tuyến đường trong khu phố cổ để mang may mắn đến cho mọi người và chương trình biểu diễu nghệ thuật “Hội đón giao thừa Kỷ Hợi” vào đêm 30 Tết tại Vườn tượng An Hội và màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Nhằm quảng bá sâu rộng hơn nữa hình ảnh điểm đến làng mộc Kim Bồng, dịp này TP. Hội An sẽ tổ chức chương trình giỗ tổ nghề Mộc và hội làng Kim Bồng. Phần “lễ” và “hội” sẽ được tổ chức theo đúng phong cách lễ hội của người Kim Bồng xưa với việc tái hiện lại không gian làng nghề được bài trí theo văn hóa dân gian địa phương cùng các hoạt động trình nghề: Chạm trổ, đóng sửa tàu thuyền, dệt chiếu, đan thúng… Đặc biệt, giỗ tổ nghề mộc Kim Bồng năm nay sẽ cố gắng thể hiện những nét đẹp dân gian, truyền thống để mang lại cho du khách những trải nghiệm chân thật nhất về hội làng ngày xưa.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam - Đà Nẵng: Lượng khách du lịch tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO