Thông tin cần biết

Quảng Nam: Có sàn thương mại điện tử Sâm Ngọc Linh đầu tiên

Lan Anh 01/04/2024 - 19:18

Chiều 1/4, UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã chính thức đưa vào hoạt động sàn thương mại điện tử sâm, dược liệu và hàng nông sản.

Ông Trần Văn Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, Sâm Ngọc Linh và dược liệu là những sản phẩm thế mạnh để người dân thoát nghèo và phát triển kinh tế của địa phương.

Tuy nhiên, gần đây tình trạng rao bán, quảng cáo các loại hàng nhái, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên không gian mạng đã ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của phần lớn khách hàng, gây ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín các sản phẩm đặc hữu địa phương.

sam3.jpg
Sâm Ngọc Linh và dược liệu là những sản phẩm thế mạnh để người dân thoát nghèo và phát triển kinh tế của địa phương.

Với mục đích tạo cơ hội cho các hộ sản xuất, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện hoàn thiện sản phẩm, nâng cao năng lực và giá trị chất lượng hàng hóa, đồng thời tham gia vào chuỗi phát triển của thương mại điện tử, giới thiệu và giao sản phẩm của mình đến tận tay khách hàng tại một Website uy tín, được quản lý chặt chẽ bởi các cơ quan chuyên môn của Nhà nước, được cam kết về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm, huyện Nam Trà My tổ chức khai trương sàn thương mại điện tử Sâm, dược liệu và hàng nông sản.

Đây là bước đi mang tính bước ngoặt, nền tảng nhằm cụ thể hoá một cách nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của các cấp về phát triển kinh tế số.

Theo đó, sàn thương mại điện tử hoạt động với 3 tên miền gồm: phienchosam.quangnam.gov.vn; phienchosam.vn và phienchosam.com.vn.

Để tham gia sàn thương mại điện tử thì tất cả doanh nhiệp, hộ kinh doanh phải có cam kết với chính quyền về độ chính xác của thông tin, nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm cung cấp đến khách hàng.

namtramy.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai trương sàn thương mại điện tử.

Nếu có phản hồi, phản ánh của khách hàng hoặc kiểm tra của cơ quan chức năng sẽ bị xử lý theo cam kết và các quy định nếu có sai phạm.

"Sàn thương mại điện tử Sâm, dược liệu và hàng nông sản không chỉ là địa chỉ số quảng bá tài nguyên vô cùng giá trị của huyện mà còn là nơi phục vụ công tác quản lý của Nhà nước, tạo kênh buôn bán chính thống cho người dân và đặc biệt là địa chỉ uy tín cho khách hàng. Đây sẽ là hệ thống nền tảng cốt lõi, quan trọng hình thành nên một kênh bán hàng uy tín, thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện nhà phát triển nhanh và bền vững." - ông Mẫn cho hay.

Được biết, từ khi chạy thử nghiệm đến nay sàn thương mại điện tử Sâm, dược liệu và hàng nông sản đã có hơn 7000 lượt truy cập để tra cứu thông tin sản phẩm và các tổ chức, cá nhân kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Có sàn thương mại điện tử Sâm Ngọc Linh đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO