Quảng Nam cho phép được mở cửa trở lại các cơ sở karaoke, massage

Anh Dũng| 30/10/2021 14:17

(TN&MT) - Sáng 30/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh đã có quyết định về việc cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ tại khu vực vùng xanh, vùng vàng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Trong đó, các cơ sở karaoke, massage... được mở cửa trở lại sau gần 6 tháng tạm dừng.

  1.  

Quảng Nam cho phép được mở cửa trở lại các cơ sở karaoke sau gần 6 tháng tạm dừng

Theo đó, tỉnh cho phép hoạt động trở lại các dịch vụ quán bar, karaoke, vũ trường, game, rạp chiếu phim, cơ sở massage ở vùng xanh và vùng vàng (theo cấp độ dịch của tỉnh Quảng Nam được cập nhật thường xuyên). UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu chủ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh các dịch vụ trên chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và đảm bảo các điều kiện hoạt động theo hướng dẫn của Sở VH-TT&DL.

Đối với vùng xanh (cấp 1), người tham gia dịch vụ, người quản lý và nhân viên phục vụ phải được tiêm ít nhất 1 liều vacccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng gần đây. Đối với vùng vàng (cấp 2), người tham gia dịch vụ, người quản lý và nhân viên phục vụ đã được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng gần đây.

Trước đó, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỷ lệ người tiêm vaccine phòng COVID-19 ở mức thấp nên từ ngày 3/5, tỉnh Quảng Nam đã quyết định tạm dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết trên địa bàn tỉnh, bao gồm quán bar, karaoke, vũ trường, game để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Về cập nhật đánh giá cấp độ dịch tỉnh Quảng Nam tuần từ 24-31/10, về cấp độ dịch theo quy mô cấp tỉnh thì Quảng Nam ở cấp 2 (màu vàng). Quảng Nam hiện có 1 huyện (Phước Sơn) và 5 xã (2 xã Cà Dy, Trà Mai thuộc huyện Nam Trà My và 3 xã thuộc huyện Phước Sơn gồm Phước Chánh, Phước Công, Phước Lộc) là vùng đỏ (cấp 4).

Huyện Nam Trà My và 4 xã (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang; xã Trà Don, Nam Trà My; xã Phước Hiệp và Phước Đức, huyện Phước Sơn) là vùng cam (cấp 3). 16 huyện, thị xã, thành phố và 232 xã còn lại trên địa bàn tỉnh Quảng Nam là vùng vàng (cấp 2), không có vùng xanh (cấp 1).

Tính từ ngày 18/7 đến nay, tỉnh Quảng Nam có 1.296 ca bệnh công bố, gồm 210 ca bệnh cộng đồng, 795 ca lây nhiễm thứ phát (đã cách ly tập trung trước khi phát hiện), 208 ca xâm nhập từ các tỉnh và 83 ca nhập cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam cho phép được mở cửa trở lại các cơ sở karaoke, massage
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO