Quảng Nam: Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 57 xuất viện, cảm ơn bác sĩ bằng tiếng Việt

Lan Anh| 05/04/2020 20:07

(TN&MT) - Chiều 5/4, nam du khách người Anh (66 tuổi) - bệnh nhân Covid-19 thứ 57, được Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho xuất viện sau 20 ngày nhập viện điều trị.

Theo bác sĩ Đinh Đạo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, trải qua 5 lần xét nghiệm và 3/5 kết quả xác định bệnh nhân dương tính virus corona. Ở 2 lần gần nhất xét nghiệm gần nhất (ngày 28/3 và 1/4), mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân thứ 57 đều cho kết quả âm tính với virus corona.

"Trong quá trình điều trị, bệnh nhân hợp tác rất tốt với nhân viên y tế. Hiện, tình trạng sức khỏe của nam du khách đã ổn định và đủ điều kiện để xuất viện theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh nhân sau khi được xuất viện sẽ được cách ly tại khách sạn 14 ngày và được cơ sở y tế theo dõi thường xuyên".

Bệnh nhân người Anh chia sẻ sau khi xuất viện, gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ 

Trước đó, bệnh nhân thứ 57 là hành khách trên chuyến bay VN0054 từ Anh đến Hà Nội ngày 9/3 (cùng chuyến bay với bệnh nhân 46 là tiếp viên hàng không).

Sau đó ông đi Quảng Nam chơi và xuất hiện triệu chứng bệnh. Ngành y tế Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur Nha Trang, kết quả cho thấy dương tính nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam (đóng ở huyện Núi Thành) điều trị vào ngày 16/3

Trong niềm xúc động ngày ra viện, nam du khách người Anh đã nói "Cảm ơn" bằng tiếng Việt để bày tỏ sự biết ơn đối với các bác sĩ đã ngày đêm nỗ lực điều trị cho mình.

"Chúng tôi nhận được sự chăm sóc, điều trị rất nhiệt tình, chu đáo, thật sự là trên cả tuyệt vời, hơn cả sự mong đợi của mình. Tôi thấy thực sự hạnh phúc và biết ơn. Xin được cảm ơn tất cả”- nam bệnh nhân người Anh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 57 xuất viện, cảm ơn bác sĩ bằng tiếng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO