Xã hội

Quảng Nam: 83 ngư dân lâm nạn giữa trùng khơi đã trở về đất liền

Lan Anh 20/10/2023 - 18:06

Chiều nay 20/10, tại cảng Chi đội kiểm ngư số 3, tại xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, tàu 467 của Quân chủng Hải quân đưa 83 ngư dân và 2 thi thể ngư dân trên 2 tàu cá QNa 90129 TS và tàu cá QNa 90927 bị chìm trên vùng biển Trường Sa về tới đất liền để bàn giao cho Biên phòng và các cơ quan chức năng của địa phương theo quy định.

Nụ cười chan lẫn nước mắt là toàn bộ những cảm xúc trong buổi chiều trở về của 83 ngư dân còn sống sót sau chuyến đi bão tố. Vẫn chưa hết bàng hoàng, ngư dân Lương Văn Trọng, (thuyền viên trên tàu cá QNa 90129 TS) kể lại: “Khi tàu cá QNa 90129 TS đang lênh đênh vùng biển Trường Sa lúc đó 20h, ngày 17/10, các thuyền viên trên tàu đã ăn cơm tối chuẩn bị ngủ thì bất ngờ có một cơn lốc xoáy mạnh chỉ 2 phút sau thì con tàu bị lật nghiêng chìm dần xuống biển. Tiếp đến anh em thuyền vội nắm được các thuyền thúng trôi nổi trên mặt biển đã treo lên, chờ đến sáng ngày được tàu bạn cứu vớt. Do sự việc xảy ra qua nhanh, cộng với trời tối có mưa nhỏ nữa”.

ngudan1.jpg
Hàng nghìn người dân đón chờ các ngư dân trở về tại cảng Chi đội kiểm ngư số 3

Mong ước của anh cũng như của những ngư dân còn sống trở về là mong lực lượng cứu nạn tiếp tục tìm kiếm 13 ngư dân mất tích trên để đưa về với đất mẹ. Anh cũng gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền, lực lượng chức năng quan tâm hỗ trợ đưa ngư dân gặp nạn về tới đất liền an toàn.

ngudan2.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng tham dự đón các ngư dân trở về sau chuyến đi định mệnh

Còn chị Trần Thị Hằng ở xã Tam Quang cũng vỡ òa cảm xúc trong giây phút trùng phùng với chồng là ngư dân Phạm Văn Lâm, thuyền viên trên tàu QNa 90129TS. Chị Hằng chia sẻ: Sáng nay, gia đình mới nhận được cuộc gọi của anh Lâm nhưng cuộc nói chuyện ngắn ngủi chỉ để gia đình tạm yên tâm.

ngudan3.jpg
Các ngư dân mệt mỏi trở về sau chuyến vươn khơi bão tố

“Hôm trước, khi nghe tin tàu bị chìm ngoài khơi, tôi bất tỉnh, xỉu luôn không biết gì nữa. Sau khi nghe tin trong danh sách mất tích không có tên chồng lúc đó tôi mới yên tâm phần nào, nhưng đến hiện tại vẫn chưa lấy được bình tĩnh. 3 hôm nay, không có đêm nào tôi chợt mắt được”, chị Hằng nói trong nước mắt.

Tại buổi bàn giao, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam, các cơ quan, ban ngành địa phương và Quân chủng Hải quân đã tặng quà cho các gia đình ngư dân gặp nạn với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi bàn giao ngư dân, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có ngư dân tử vong và mất tích; đồng thời mong muốn các ngư dân trở về tiếp tục vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn khơi bám biển.

Đồng chí Lê Trí Thanh cũng biểu dương tinh thần đoàn kết của ngư dân, không ngại khó khăn giúp đỡ nhau lúc gặp nạn.

Hiện tại cán bộ, chiến sĩ trên hai Tàu 471 và 735 Quân chủng Hải quân đang quyết tâm bằng mọi giá để phối hợp với các lực lượng trên thực địa tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm tàu cá và các ngư dân đang còn mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: 83 ngư dân lâm nạn giữa trùng khơi đã trở về đất liền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO