Quảng Nam: 59 sản phẩm được gắn 3, 4 sao OCOP đợt 2 năm 2022

Anh Dũng| 04/01/2023 14:13

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định công nhận 11 sản phẩm của 11 chủ thể OCOP được gắn 4 sao và 48 sản phẩm của 45 chủ thể gắn 3 sao OCOP thuộc "Chương trình Mỗi xã một sản phẩm" đợt 2 năm 2022.

qn1.jpg

Sản phẩm “Nước cốt chanh Hồng Vân” của Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hồng Vân (Đại Lộc) đạt 4 sao OCOP

Đối với sản phẩm 4 sao OCOP gồm sản phẩm: "Nước cốt chanh Hồng Vân” và “Bánh tráng Đại Lộc" của huyện Đại Lộc; đối với thành phố Tam Kỳ có sản phẩm "Yến chưng đông trùng hạ thảo" và "Dầu mè đen nguyên chất Bảo Tâm"; huyện Núi Thành có sản phẩm "Bánh tét VINACAKE" và "Trà Linh chi Hoàng Hải". Đối với huyện Tiên Phước có sản phẩm "Tiêu Tiên Phước"; sản phẩm "Nước mắm nhĩ Cửa Đại" thuộc về huyện Duy Xuyên; thị xã Điện Bàn có sản phẩm "Nước măng tây Gò Nổi"; huyện Quế Sơn có sản phẩm "Dưa lưới Tân Phong" và huyện Đông Giang có sản phẩm "Ớt A Riêu muối".

Đối với sản phẩm 3 sao OCOP gồm sản phẩm: “Trà An Bằng” và “Chả heo Tuấn Mười” của huyện Đại Lộc; đối với thành phố Hội An có sản phẩm “Bình hoa thủ công Sơn Thúy”, “Hồng đẳng sâm sấy mật ong” và “Quật sấy sợi Phúc Nguyễn”, huyện Quế Sơn có “Phở gạo Thanh Phúc”, “Dầu mè Đất Quế” và “Bánh chưng Quý Thu”, huyện Nông Sơn có “Bút trầm hương”, “Đường thẻ Phú Gia”, “Rượu nếp cẩm Sơn Viên” và “Rượu sim Cao Hoàng”. Đối với huyện Thăng Bình có “Bột rau má sấy lạnh TABITHA”, “Bánh tráng cuốn Hương Huệ” và “Chả bò Bà Lệ”, thành phố Tam Kỳ có “Chả cá nhồng sạch Tam Kỳ”, “Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong”, “Bánh tráng Huỳnh Mỹ”, “Nước mắm làng Bích Họa” và “Đông trùng hạ thảo sấy Thăng Hoa”….

qn2.jpg

Sản phẩm “Bánh tráng cuốn Hương Huệ” của HTX Nông nghiệp Hương Huệ (Thăng Bình) đạt 3 sao OCOP

Sản phẩm công nhận đạt các hạng sao nêu trên được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận; được sử dụng logo “OCOP Quốc gia” thứ hạng sao in trên bao bì. Kết quả công nhận phân hạng có giá trị trong 3 năm (36 tháng), kể từ ngày Quyết định được ký ban hành.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Nông nghiệp và PTNT (Cơ quan thường trực Chương trình OCOP) tham mưu tổ chức việc trao Giấy chứng nhận cho các chủ thể có sản phẩm được công nhận phân hạng OCOP; hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ thể sản xuất thực hiện việc sử dụng logo OCOP đối với các sản phẩm được công nhận thứ hạng sao theo quy định; phối hợp thực hiện việc kiểm tra sản phẩm OCOP định kỳ hàng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: 59 sản phẩm được gắn 3, 4 sao OCOP đợt 2 năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO