Quảng Nam: 1 hạt trưởng Hạt Kiểm lâm và gia đình bị gọi điện đe dọa tính mạng

Lan Anh| 29/07/2020 14:02

(TN&MT) - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, trình báo công an về việc bản thân bị kẻ lạ điện thoại đe dọa tính mạng.

Ngày 29/7, Công an huyện Bắc Trà My cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra, làm rõ việc ông Trần Công Lý - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My - bị kẻ lạ điện thoại đe dọa tính mạng.

Theo Công an huyện Bắc Trà My, kết quả xác minh ban đầu cho thấy, số thuê bao gọi cho ông Lý là sim rác nên không thể xác định được chủ sở hữu. Trong khi đó, sáng cùng ngày, ông Trần Công Lý thông tin, sự việc ông bị kẻ lạ gọi điện đe dọa xảy ra cách đây 2 tuần.

Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam có văn bản đề nghị UBND huyện Bắc Trà My chỉ đạo điều tra làm rõ vụ Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện và gia đình bị đe dọa

“Kẻ lạ mặt gọi điện đe dọa tính mạng của tôi và 2 người con của tôi. Khi cuộc gọi kết thúc, tôi có gọi lại nhưng thuê bao không kết nối được”, ông Lý nói.

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My, lúc 21 giờ 15 ngày 27/6, tổ công tác dừng một xe tải kiểm tra. Lúc này, một người từ trên cabin xe bước xuống xô đẩy, lăng mạ tổ công tác và không chấp hành mệnh lệnh.

Nhận thấy người này quá manh động, coi thường pháp luật, tổ công tác đã gọi điện đề nghị Công an xã Trà Giác (huyện Bắc Trà My) hỗ trợ.

Tiếp đến, lúc 20 giờ ngày 7/7, ông Trần Công Lý, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My nhận bốn cuộc gọi nhỡ từ số điện thoại lạ. Đến 21 giờ cùng ngày, ông Lý tiếp tục nhận được cuộc gọi cũng từ số điện thoại này.

Khi nghe điện thoại, ông Lý nhận được lời đe dọa đến bản thân và hai con của ông đang ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam). Nội dung cuộc gọi thể hiện người này đã nắm rất rõ thông tin về gia đình ông.

Đại diện Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My cho hay, thời gian gần đây, Hạt Kiểm lâm huyện nhận được chỉ đạo của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên địa bàn huyện.

Một vụ phá rừng được phát hiện ở huyện Bắc Trà My

Được biết, thời gian qua, Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My phát hiện nhiều vụ phá rừng trái phép trên địa bàn huyện. Mới đây nhất, vào tháng 6 vừa qua, Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My phát hiện vụ phá rừng trái phép xảy ra tại khoảnh 1, tiểu khu 813 (thôn 3, xã Trà Giác). Kết quả kiểm tra cho thấy có 2 khu vực rừng tự nhiên bị tàn phá.

Cụ thể, khu vực 1: Diện tích rừng thiệt hại ban đầu xác định là 3,762ha; trong đó rừng tự nhiên có trồng xen cây keo là 2,143ha, rừng tự nhiên bị phát mới là 1,619ha. Khu vực này thuộc kiểu trạng thái rừng nghèo kiệt và rừng nghèo, được quy hoạch chức năng rừng sản xuất. Khu vực 2: Diện tích rừng tự nhiên bị thiệt hại là 1,453ha, thuộc kiểu trạng thái rừng nghèo kiệt và rừng nghèo, được quy hoạch chức năng rừng sản xuất. Ngoài ra trong khu vực này có diện tích 0,340ha là keo đã khai thác cũ, dưới mặt đất còn sót lại gốc cây rừng tự nhiên.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, Hạt trưởng và công chức Kiểm lâm Hạt kiểm lâm huyện Bắc Trà My, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND huyện này chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra làm rõ, ngăn ngừa hành vi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: 1 hạt trưởng Hạt Kiểm lâm và gia đình bị gọi điện đe dọa tính mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO