Quảng Bình: Truyền cảm hứng 3S cho học sinh nhân ngày Môi trường thế giới

28/05/2018 16:25

(TN&MT) – Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình đã tổ chức các hoạt động nhằm truyền cảm hứng 3S (sống xanh, sống...

(TN&MT) – Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình đã tổ chức các hoạt động nhằm truyền cảm hứng 3S (sống xanh, sống khỏe, sống đẹp) cho hàng trăm đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.
 
Vừa qua, trong Khuôn khổ dự án Thủ lĩnh xanh 4.0, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Công ty khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đã tổ chức các hoạt động truyền cảm hứng 3S (sống xanh, sống khỏe, sống đẹp) cho các học sinh, đoàn viên, thanh niên các khối trường trung cấp, cao đẳng và trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (tỉnh Quảng Bình) thông qua khóa học Thủ lĩnh xanh 4.0 và các hoạt động hỗ trợ sáng tạo, khởi nghiệp.
 
Chương trình là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, tháng Hành động vì môi trường năm 2018 do Trung Ương Đoàn, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động; Hưởng ứng Ngày quốc tế Đa dạng sinh học năm 2018; Thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên Quảng Bình trong việc sáng tạo, khởi nghiệp, chung tay bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững trong kỉ nguyên 4.0.
thu linh xanh 4 0
Học sinh, thanh niên hào hứng với những hoạt động truyền cảm hứng 3S
Các học viên tham gia chương trình được khai phóng tiềm năng, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, kỹ năng sống, kỹ năng mềm trong kỉ nguyên 4.0. Ngoải ra, chương trình đã tạo ra diễn đàn giao lưu, học hỏi, phát triển tư duy, kích thích nghiên cứu, khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, du lịch, công nghệ và nông nghiệp cho học viên. Ban tổ chức đã chia học viên thành các nhóm để các nhóm xây dựng các ý tưởng, đề án sáng tạo xanh, khởi nghiệp xanh nhằm chung tay giải quyết các vấn đề của môi trường sống tại địa phương.
 
Các học viên tham gia khóa học đều cam kết trở thành nhữngngười công dân Việt Nam tích cực, trở thành những hạt giống thủ lĩnhxanh 4.0 để lan tỏa tinh thần thủ lĩnh, tiên phong thực hiện phong trào 3S (sống xanh, sống khỏe, sống đẹp) cho đoàn viên, thanh niên trong tổ chức đoàn - hội tại Quảng Bình và cả nước.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Truyền cảm hứng 3S cho học sinh nhân ngày Môi trường thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO