Quảng Bình: Sẽ tăng 450 khách/năm đối với hang Sơn Đoòng vào đầu năm 2015

05/09/2014 00:00

(TN&MT) - Đây là số lượng khách dự kiến sẽ được tham gia vào tour khám phá hang động lớn và hấp dẫn nhất thế giới Sơn Đoòng sẽ được triển khai từ tháng 1/2015.

   
(TN&MT) - Tour du lịch khám phá Sơn Đoòng được UBND tỉnh Quảng Bình giao cho Công ty Chua Me Đất khai thác thử nghiệm từ năm 2014. Cho đến nay, tuyến du lịch khám phá này đã chính thức hết thời gian thử nghiệm sau 8 tháng được cho là thành công. "Hang Sơn Đoòng dự kiến sẽ được khai thác trở lại từ tháng 1/2015" - ông Nguyễn Châu Á- Giám đốc Công ty Chua Me Đất, đơn vị được tỉnh Quảng Bình giao khai thác hang Sơn Đoòng nói.
   
   
Việc phát hiện và triển khai đưa vào khai thác hang Sơn Đoòng đã khiến du lịch 
tỉnh Quảng Bình tăng trưởng ấn tượng (Ảnh: Nationalgeographic)
   
  Theo đó, tour khám phá hang động lớn nhất thế giới này sẽ nhận được một số điều chỉnh như giảm thời gian cho mỗi tour từ 7 ngày, 6 đêm xuống còn 5 ngày, 4 đêm; số lượng khách tăng lên 10 khách/đoàn, mỗi tháng khai thác tối đa 8 đoàn khách, nâng số lượng khách được phục vụ tối đa mỗi năm tăng lên là 450 khách, tăng gấp đôi so với thời gian thử nghiệm trước đây; thời gian khai thác từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm với giá tiền cho mỗi tour là 3.000 USD.
   
  Đại diện Công ty Chua Me Đất cũng cho biết: Hiện tại, phương tiện và con người phục vụ trong hành trình khám phá cũng được nâng cấp, đảm bảo an toàn và làm hài lòng các du khách tham quan.
   
  Sau 8 tháng đưa vào khai thác thử nghiệm, Công ty Chua Me Đất đã phục vụ cho 32 đoàn với 243 khách đến từ 34 quốc gia tham quan, khám phá hang Sơn Đoòng an toàn tuyệt đối. Doanh số bán tour trong thời gian này đạt trên 15,173 tỷ đồng. Được biết, hiện danh sách đăng ký tour tham quan hang Sơn Đoòng vẫn còn hơn 500 khách và tiếp tục tăng lên, số lượng khách "dôi ra" này sẽ được sắp xếp cho chuyến tham quan của mình vào những năm tiếp theo. 
   
   
Theo dự kiến, tuyến du lịch khám phá hang Sơn Đoòng sẽ được đưa vào khai thác chính thức 
vào tháng 1/2015 . Ảnh: Việt Anh
   
  Chuyến tham quan hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới được cho là một trong những chuyến tham quan mạo hiểm hấp dẫn. Việc phát hiện ra hang động này, cùng những kế hoạch khai thác đã khiến du lịch Quảng Bình gần đây có những bước tiến ngoạn mục. Mới đây, Quảng Bình được tạp chí The New York Times xếp hạng thứ 8 trong 52 điểm nên đến trên thế giới năm 2014. Bên cạnh đó, Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và hang Sơn Đoòng cũng được một số tờ báo lớn, có uy tín trên thế giới đưa tin, giới thiệu như The New York Times, The Guardian, The Mirror, The Huffington Post... và nhiều tạp chí khác.
   
  Vào ngày 4/9, tại buổi tổng kết thử nghiệm tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới”, được đánh giá cao về hiệu quả. Tại buổi tổng kết, ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Công ty Chua Me Đất hoàn chỉnh đề án chính thức khai thác tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới” trình phê duyệt. “Đề án phải đảm bảo nguyên tắc vừa khai thác du lịch, vừa bảo tồn bền vững các giá trị của di sản, đồng thời phải tạo được sự khác biệt với các loại hình du lịch khác; tiếp tục khẳng định và duy trì đẳng cấp thế giới của tour Sơn Đoòng” - ông Hoài nói.
   
Hải Tân – Quỳnh Anh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Sẽ tăng 450 khách/năm đối với hang Sơn Đoòng vào đầu năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO