Quảng Bình: Người dân tự nguyện giao nộp khỉ vàng quý hiếm

18/05/2018 13:56

Qua tìm hiểu pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã, một người dân tại TP Đồng Hới đã liên hệ với trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật để tự nguyện giao nộp cá thể khỉ vàng đang nuôi nhốt.

anh khi 15265210315952001952213
Cá thể khỉ vàng được chuyển giao cho trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật chăm sóc

Sáng 17/5, thông tin từ Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, VQG Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận từ người dân một cá thể khỉ vàng quý hiếm, có tên khoa học là Macaca mulatta. Đây là loài động vật rừng nguy cấp, thuộc nhóm IIB.

Cá thể khỉ vàng này do ông Nguyễn Lương Nam, trú tại TDP 13, phường Nam Lý,TP Đồng Hới nuôi từ đầu tháng 1/2018 đến nay. Sau khi tìm hiểu pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã, ông Nam đã chủ động liên hệ với trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật để chuyển giao cho đơn vị này chăm sóc, phục vụ việc bảo tồn.

Tại thời điểm tiếp nhận, cá thể khỉ có trọng lượng 0,4kg và có biểu hiện suy giảm tập tính hoang dã. Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đang tiến hành chăm sóc, khi đủ điều kiện sẽ thả về môi trường tự nhiên.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Người dân tự nguyện giao nộp khỉ vàng quý hiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO