Quảng Bình: Một trường hợp nhập cảnh dương tính với SARS-CoV-2

Hồng Thiệu| 06/07/2021 11:48

(TN&MT) - Một trường hợp sau khi nhập cảnh từ Thái Lan về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, ngày 4/7/2021, L.X.S (sinh năm 1988, quê Thanh Hóa), nhập cảnh từ Thái Lan về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo. Tại đây, Kiểm dịch viên đã phát hiện trường hợp này có các triệu chứng của bệnh SARS-CoV-2, như: khó thở nhẹ, sốt 380C, ho khan và khai báo có triệu chứng khó thở trong vòng 14 ngày qua nên nhanh chóng đưa vào khu vực cách ly tạm thời.

Chiều cùng ngày, L.X.S khai bổ sung có tiền sử tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 tại Thái Lan trong vòng 14 ngày và không mang khẩu trang trong quá trình sinh sống tại Thái Lan.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau nhập cảnh được huyển vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 ngay trong đêm để điều trị.

Ngay sau đó, L.X.S được xe cứu thương chuyển về Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, TX.Ba Đồn để điều trị đối với trường hợp F1 để lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 5/7, L.X.S có kết quả là dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển khẩn cấp vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, để điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Đức Cường – Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, cho biết đây là ca F0 nhập cảnh được cách ly và xét nghiệm ngay, không phải ca bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên, đây cũng là một cảnh báo nên cần nâng cao ý thức tự giác phòng, chống dịch hơn nữa. Luôn phải nhớ thực hiện nghiêm 5K nghiêm túc trong phòng, chống Covid-19.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Một trường hợp nhập cảnh dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO