Quảng Bình: Kiểm tra, xử lý hàng trăm xe quá khổ, quá tải

Hồng Thiệu - Bình Tĩnh| 30/03/2021 15:30

(TN&MT) - Trước tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông qua các tuyến đường trên địa bàn Quảng Bình, làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông và gây mất an toàn giao thông. Vừa qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý gần 150 trường hợp vi phạm.

Cũng như những năm trước, vào giai đoạn này nhu cầu về vật liệu xây dựng phục vụ tại nhiều công trình đang thi công trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tăng cao, kéo theo tình trạng xe chở vật liệu xây dựng như: cát, sạn, gạch, ngói, xi măng… cũng tăng cao. Vì lợi nhuận nhiều chủ phương tiện bất chấp quy định pháp chở số lượng hàng hóa vượt mức cho phép.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình tuần tra, kiểm soát, xử lý xe vi phạm.

Tuy nhiên, để đối phó với sự ra quân quyết liệt của lực lượng Cảnh sát giao thông(CSGT) các phương tiện vi phạm thường chọn các khung giờ khi không có mặt của lực lượng chức năng, khoảng thời gian đổi ca trực, đi đường vòng hoặc thông báo cho nhau vị trí của CSGT để hoạt động, trốn tránh sự kiểm soát, bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của mình và của những người tham gia giao thông khác.

Hàng loạt xe vi phạm bị lực lượng chức năng xử lý.

Nhằm giải quyết triệt để tình trạng xe ô tô chở hàng hoá quá khổ, quá tải, vừa qua lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ động tập trung xây dựng chuyên đề “Xử lý nghiêm các trường hợp quá khổ, quá tải”, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và ngăn chặn tình trạng vi phạm gia tăng. Tăng cường lực lượng, phương tiện,sử dụng cân tải trọng, các thiết bị bị nghiệp vụ khác, thành lập các chốt kết hợp tuần tra lưu động để xử lý triệt để các xe vận chuyển hàng hóa quá tải trọng, quá khổ giới hạn và vi phạm kích thước thùng xe, chở vật liệu xây dựng rơi vãi,…

Trong tháng 3 có gần 150 trường hợp vi phạm bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý.

Qua công tác tuần tra, kiểm tra cho thấy, phần lớn người điều khiển phương tiện đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật về vận chuyển hàng hóa khi tham gia giao thông, tuy nhiên cũng có không ít trường hợp cố tình vi phạm. Chỉ riêng trong tháng 3/2021, Phòng CSGT  Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện và lập biên bản 148 trường hợp xe nội tỉnh vi phạm, trong đó: Chở hàng vượt quá tải trọng thiết kế: 8 trường hợp; Chủ xe là doanh nghiệp và cá nhân giao xe chở hàng quá tải: 10 trường hợp; Lốp không đảm bảo TCKT : 48 trường hợp; Không có bạt che phủ hoặc để rơi vãi: 42 trường hợp; Kích thước thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất: 12 trường hợp; Biển số không rõ, bị che lấp 28 trường hợp. Tạm giữ 08 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX 48 trường hợp dự kiến xử phạt 405 triệu đồng.

Ngoài việc triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để xử lý, ngăn chặn các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá khổ, quá tải, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký cam kết với các chủ phương tiện, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Kiểm tra tải trọng xe lưu thông trên đường.

Trao đổi với PV, ​Thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng  Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết: “Lực lượng Cảnh sát giao thông đã và đang tập trung kiểm tra, xử lý quyết liệt không có bất cứ vùng cấm nào. Thời gian tới Phòng Cảnh sát giao thông sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện cùng với lực lượng CSGT các huyện, thành phố, thị xã tập trung thực hiện tốt chuyên đề xử lý xe quá khổ, quá tải đồng thời triển khai thực hiện nhiều chuyên đề khác nữa như: chuyên đề về nồng độ cồn, chuyên đề về tốc độ, phần đường,...”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Kiểm tra, xử lý hàng trăm xe quá khổ, quá tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO