Xã hội

Quảng Bình giải ngân gần 30 tỷ đồng cho vay giải quyết việc làm

Thanh Tùng 06/12/2023 - 11:19

NHCSXH huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) cho biết, trong tháng 11/2023, đơn vị đã giải ngân gần 30 tỷ đồng gói vay giải quyết việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30/01/2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, NHCSXH huyện Quảng Ninh đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện, UBND các xã, thị trấn, các hội đoàn thể cấp xã, Tổ Tiết kiệm và vay vốn tập trung giải ngân vốn vay nhằm kịp thời đưa nguồn vốn đến với người lao động vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

gdx.jpg
Anh Nguyễn Hoàng Hải, ở thôn Rào Trù, xã Trường Xuân nhận nguồn vốn vay để phát triển kinh tế

Đến 30/11, NHCSXH huyện Quảng Ninh đã giải ngân cho trên 600 khách hàng với số tiền gần 30 tỷ đồng từ chương trình cho vay gói vay việc làm. Nguồn vốn mới bổ sung này sẽ góp phần giúp cho nhiều lao động chưa có việc làm ổn định trên địa bàn huyện được vay vốn để phát triển sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế.

Anh Nguyễn Hoàng Hải, ở thôn Rào Trù, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh là một trong những hộ được vay vốn theo Nghị quyết 181 cho biết: "Gia đình tôi không có việc làm ổn định, cuộc sống rất khó khăn. Được sự tuyên truyền, giúp đỡ của chính quyền địa phương, sự hỗ trợ nhiệt tình của cán bộ tín dụng Phòng giao dịch NHCSXH huyện Quảng Ninh, tôi đã được vay 50 triệu đồng nên rất phấn khởi. Với số vốn này, tôi sẽ cải tạo vườn rừng của gia đình và trồng thêm 3ha cây keo, phát triển kinh tế để có cuộc sống ổn định hơn”.

Có thể thấy, việc ban hành Nghị quyết số 181/NQ-CP của Chính phủ về việc điều chỉnh nhiệm vụ thực hiện các chính sách cho vay ưu đãi thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội là một chính sách hợp lý, kịp thời, cần thiết, sát thực tế; góp phần tạo cơ hội giải quyết việc làm cho hàng trăm gia đình còn nhiều khó khăn trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình giải ngân gần 30 tỷ đồng cho vay giải quyết việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO