Quảng Bình: Gắn trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra vi phạm đê điều

Thanh Tùng| 07/03/2023 20:15

(TN&MT) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 433/SNN-TL gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố có đê về việc tăng cường công tác quản lý và bảo vệ đê điều.

Trong thời gian vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật phục vụ công tác quản lý đê điều trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay, việc thực hiện pháp luật về đê điều chưa nghiêm; ở một số địa phương công tác quản lý đê điều chưa được quan tâm đúng mức, việc xử lý các trường hợp vi phạm đê điều đã được liệt kê, có kết luận thanh tra còn chậm; tình trạng tập kết vật tư, vật liệu, cơi nới, xây dựng công trình trái phép diễn ra ở nhiều địa phương... Các hoạt động trên đã gây ảnh hưởng đến an toàn đê điều, khả năng thoát lũ của các tuyến sông có đê.

6(1).jpg
Dọc tuyến đê hữu sông Gianh đoạn qua xã Quảng Lộc (TX. Ba Đồn), nhiều hộ dân tự ý xây dựng quán tạp hoá, trại đựng phế liệu trên hành lang bảo vệ đê. Ảnh: Báo Quảng Bình

Để tăng cường công tác quản lý và bảo vệ đê điều, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố có đê chỉ đạo các phòng, ban liên quan, UBND các xã, phường, thị trấn có đê tổ chức quản lý chặt chẽ công trình đê điều, đất trong hành lang bảo vệ đê điều, bãi sông theo đúng quy định pháp luật về đê điều; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời phát hiện hành vi vi phạm, ngăn chặn từ khi mới phát sinh.

Đồng thời, xử nghiêm, kiên quyết, dứt điểm từng vụ vi phạm; gắn trách nhiệm người đứng đầu trong việc để xảy ra các vụ vi phạm và kết quả xử lý vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn; chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến đê điều tuân thủ nghiêm quy định liên quan đến việc cấp phép đối với các hoạt động phải được cấp phép theo quy định pháp luật về đê điều.

Bên cạnh đó, các huyện, thị xã, thành phố tập trung xử lý dứt điểm, đúng quy định pháp luật những vụ vi phạm tồn đọng, đặc biệt xử lý triệt để trường hợp vi phạm đê, kè; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tổ chức và người dân về Luật Đê điều, Luật Phòng, chống thiên tai, các văn bản pháp luật liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Gắn trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra vi phạm đê điều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO