Kinh tế

Quảng Bình: Công khai 12 dự án chậm tiến độ sử dụng đất

Thanh Tùng 18/08/2023 - 14:24

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công khai 12 dự án sử dụng đất chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Việc công khai thông tin được Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện dựa trên báo cáo số 2430/STNMT-QLĐĐ ngày 11/8/2023 của Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất, UBND tỉnh Quảng Bình và quy định tại Khoản 3 Điều 15 Nghị định số 43/2014 của Chính phủ về thông tin các dự án được cho thuê đất để thực hiện dự án nhưng sử dụng đất chậm tiến độ.

888.jpg
Dự án Khách sạn 5 sao Pullman do Công ty Cổ phần Du lịch Hà Nội - Quảng Bình làm chủ đầu tư nằm trong số 12 dự án chậm tiến độ

Cụ thể, các dự án chậm tiến độ gồm dự án xây dựng khu Resort của Công ty CP Du lịch Sài Gòn - Quảng Bình, đang dừng thi công và chậm so với tiến độ yêu cầu.

Dự án Khách sạn 5 sao Pullman do Công ty Cổ phần Du lịch Hà Nội - Quảng Bình làm chủ đầu tư, đang dừng thi công.

Dự án xây dựng Khu du lịch Indochina Quảng Bình Resort của Công ty CP Đông Dương Miền Trung, đang thi công nhưng chậm so với tiến độ yêu cầu.

Dự án xây dựng khu khách sạn sinh thái của Công ty Cổ phần Delta đang dừng thi công; dự án khu resort Golden City của Công ty CP Golden City triển khai chậm.

Nhà máy sản xuất bột đá chất lượng cao Linh Thành của Công ty Cổ phần Khai thác và sản xuất bột đá chất lượng cao Linh Thành-Quảng Bình chưa thi công. Dự án xây dựng trung tâm thương mại và Văn phòng cho thuê của Công ty CP Tập đoàn Linh Thành dừng thi công.

Dự án khu khách sạn tại phường Hải Thành, TP Đồng Hới của Công ty TNHH Thành An đang dừng thi công.

Dự án Cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH Sản xuất-Thương mại Hưng Phát đang dừng thi công và chưa hoàn thành.

Khách sạn 4 sao Sài Gòn - Hà Nội của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Cát Biển Quảng Bình; dự án khu nghĩ dưỡng Thanh Hà- Đá Nhảy của Công ty CP Việt Thiên Bình; dự án Nhà máy xử lý rác sinh hoạt của Công ty Môi trường xanh miền Trung.

Điều 15 Nghị định số 43/2014 của Chính phủ quy định UBND cấp tỉnh có trách nhiệm tổ chức rà soát, xử lý và công bố công khai trên trang thông tin điện tử của UBND cấp tỉnh các dự án đầu tư không đưa đất vào sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc chậm tiến độ sử dụng đất 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư; các dự án được gia hạn; các dự án chậm tiến độ sử dụng đất vì lý do bất khả kháng.

Đồng thời cung cấp thông tin để công khai trên Trang thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Công khai 12 dự án chậm tiến độ sử dụng đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO